Hoảng hồn trẻ lái ô tô, xe máy vù vù trên đường

Ngày 27/02/2013 08:26 AM (GMT+7)

Bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, nhiều ông bố bà mẹ vô tư cho trẻ điều khiển ô tô, xe máy lưu thông trên đường.

Mới đây nhất, vào ngày 13/2/1013, trên mạng xã hội xuất hiện clip có tên "Bé trai lái ô tô trên đường Hà Nội" khiến nhiều người phải hoảng hốt. Trong clip, một người đàn ông ngồi hướng dẫn một cậu bé khoảng 4-5 tuổi tập lái xe. Không những không ngăn cản hành vi này mà người phụ nữ ngồi bên cạnh còn cổ vũ hết sức nhiệt tình. Người này liên tục khen: "Bin lái xe giỏi nhờ, bấm còi đi con".

Hoảng hồn trẻ lái ô tô, xe máy vù vù trên đường - 1
Ảnh chụp từ clip

Xem clip:

Trên tuyến đường còn xuất hiện nhiều xe cộ qua lại rất nguy hiểm nhưng những người lớn trên vẫn vô tư khuyến khích cậu bé mạo hiểm. Sau khi xem clip, nhiều bạn đọc đều đồng nhất cho rằng: “Tại sao lại có thể bất chấp nguy hiểm của con cái mình để đổi lấy một clip show hàng với thiên hạ. Thật sự cảm thấy bất bình với hành động thiếu hiểu biết của ông bố bà mẹ này”.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện việc trẻ cầm vô lăng điều khiển ô tô băng băng trên đường. Trước đó, người đi đường đã được chứng kiến một phen hú vía khi tài xế điều khiển chiếc xe taxi lưu thông trên đường Điện Biên Phủ – Trần Phú (Hà Nội) là một cháu bé mới chỉ 9 tháng tuổi.

Trong clip chúng ta có thể thấy rõ chiếc xe taxi Kia Morning của hãng Taxi BASAO mang BKS 30K-6714 do một thanh niên điều khiển, ghế phía trước và hàng ghế phía sau đều có người. Nhưng thật “bạo gan” khi tài xế đã cho một cháu bé gần 1 tuổi ngồi trong lòng và cùng vần vô-lăng điều khiển xe.

Hoảng hồn trẻ lái ô tô, xe máy vù vù trên đường - 2
Cháu bé 9 tháng tuổi cầm vô lăng (Ảnh chụp từ clip)

Xem clip:

Ngay sau sự việc, tài xế taxi trên là anh Đỗ Văn Học (23 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã bị đình chỉ công tác. Theo thông tin từ phía gia đình, cháu bé trong clip là Trịnh Tuấn Thăng, sinh ngày 19/5/2011, con anh Trịnh Văn Lập ở Thanh Trì, Hà Nội. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cháu mới được 9 tháng tuổi.

Đến sáng 13/3, bố mẹ cháu bé cũng đã bế cháu tới văn phòng hãng taxi để thanh minh, họ có giải thích do cháu bé khóc trên đường ra Bệnh viện Nhi cấp cứu, nên người bố bảo cho sang ngồi với chú lái xe cho cháu nín.

Không chỉ lái ô tô, trên các diễn đàn mạng mấy năm trở lại còn xuất hiện khá nhiều clip các em bé có độ tuổi từ 3 – 5 tuổi lái xe máy dưới sự cho phép, cổ vũ của người lớn. Chiều 9/1/2011, người dân ở khu dân cư Trí Kiệt, phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM, ngỡ ngàng khi thấy bé trai nhỏ cưỡi trên chiếc xe máy biểu diễn tốc độ. Khi khởi động xe chú bé còn nhờ người xung quanh giúp đạp nổ máy và cài số. Sau cái gật đầu cảm ơn, bé nhảy lên xe lao đi và lại... nẹt pô ầm ĩ.

Hoảng hồn trẻ lái ô tô, xe máy vù vù trên đường - 3
Người đàn ông tự hào khoe con chỉ vừa 5 tuổi và đã biết "đi xe" hơn một năm nay

Vào tháng 10/2011, một đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé mặc bộ thun sáng màu, điều khiển xe Dream biển đăng ký tại quận 12 (TP HCM) chở một người đàn ông ngồi sau cũng từng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Thậm chí khi có người quay phim, chụp ảnh, người đàn ông tự hào khoe con chỉ vừa 5 tuổi và đã biết "đi xe" hơn một năm nay. Do chân cậu bé ngắn nên việc đạp thắng và vào số đều do người cha ngồi sau hỗ trợ. Song cậu lại rất chuyên nghiệp khi tăng giảm ga và lái xe qua lại. Cứ thế cậu bé chở bố đi suốt đoạn đường dài.

Hoảng hồn trẻ lái ô tô, xe máy vù vù trên đường - 4

Xem clip:

Bé trai khoảng 3 tuổi ở Quảng Trị thích thú khi được người thân cho cầm lái chiếc xe máy và lao vù vù trên đường. Thậm chí có lúc bé đi một tay và không cần quan sát đường phố.

Tối 27/10/2011, nhiều người chứng kiến bé trai trạc 5 tuổi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chở theo người lớn rồi lao vun vút trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TP HCM.

Một đoạn clip khác cũng được đang tải trên Youtube vào tháng 3/2012 ghi lại cảnh cậu bé chở bố phóng như bay trên đường. Đoạn video được cho là quay ở Vũng Tàu, dài gần 2 phút. Ngay sau khi đăng tải trên mạng, clip nhanh chóng thu hút được hàng chục nghìn lượt xem và tham gia bình luận. Phần lớn người xem đều lắc đầu sợ hãi trước độ "liều" của người đàn ông trên.

Bất chấp sự nguy hiểm đến tính của con, của người đi đường và của chính bản thân mình, nhiều phụ huynh vẫn hào hứng, cổ vũ các em nhỏ…lái ô tô, xe máy lao vun vút trên đường. Những clip này sau khi đăng tải trên cộng đồng mạng đã nhận được rất nhiều ý kiến chỉ trích từ các bậc làm cha làm mẹ. Tất cả các ý kiến đều cho rằng đây là một hành động quá nguy hiểm, thể hiện sự thiếu hiểu biết của người lớn.

Một cư dân mạng bức xúc: "Trong thời buổi mỗi ngày cả nước có tới mấy chục người trưởng thành chết vì tai nạn giao thông thì những hình ảnh này chỉ nói lên một điều là bố mẹ những đứa trẻ này quá lĩnh và ngu xuẩn".

Một mẹ có nickname Timmy911@... cho rằng: "Đáng lên án cho những thành phần vô công rồi nghề, vô ý thức trước chính hành động và sự nguy hiểm cho trẻ em. Lối sống và cách giáo dục vô trách nhiệm, không tôn trọng pháp luật, lấy con cái làm những niềm vui ấu trĩ của bản thân. Họ nên chịu trách nhiệm, hình phạt của pháp luật và các tổ chức bảo vệ trẻ em".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan