Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm

Ngày 10/02/2016 10:28 AM (GMT+7)

Ngày mùng 2 Tết, nhiều học sinh cùng bố mẹ đến Văn Miếu xin chữ cầu may cho gia đình và cầu tài, đỗ đạt cho bản thân.

Ngày 9.2 (tức mùng 2 Tết Bính Thân), nhiều người dân đổ về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ lấy may đầu năm. Trong đó, nhiều em học sinh đã xin riêng cho mình chữ: đỗ đạt, tài đức, quyết, chí,… để hy vọng một năm mới sẽ học tốt hơn và thi đỗ trường mình mong muốn.

Em Trương Thị Nguyên ở Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, em đang học lớp 9, sắp tới em sẽ thi vào lớp 10. Em xin chữ đỗ đạt với hy vọng trong năm mới em sẽ thi đỗ vào trường cấp 3 mà em yêu mến.

Ông Nguyễn Thanh Nghị ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đi từ 7giờ30 phút sáng để đưa con đến Văn Miếu xin chữ. Ông nói, con ông năm nay học lớp 12, sắp tới cháu thi đại học nên ông đưa cháu đến xin chữ cầu may. Cháu cũng hy vọng sẽ đỗ đại học nên cháu xin chữ đỗ đạt.

“Giờ cháu đang vào trong thắp hương cầu năm nay sẽ đỗ đại học” – Ông Nghị tươi cười nói.

Cùng đưa con đi xin chữ cầu may, chị Bùi Thị Hoa ở Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, chị đưa hai cháu đi xin chữ cầu may, cháu lớn năm nay học lớp 12 và chuẩn bị thi vào đại học, còn cháu nhỏ đang học lớp 6.

“Tôi xin cho hai cháu chữ quyết và chữ chí với ý nghĩa hai cháu sẽ học hành tiến tới, quyết chí đạt được mục tiêu mơ ước” – Chị Hoa tâm sự.

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 1

Ngày 9.2, nhiều em học sinh đã đi cùng gia đình đến Văn Miếu xin chữ cầu may, với ý nghĩa sẽ đỗ đạt trong các kỳ thi vào lớp 10 và đại học sắp tới.

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 2

Các em thường xin chữ: đỗ đạt, quyết, chí,… với ý nghĩa sẽ học hành tiến tới, quyết chí đạt được mục tiêu mơ ước.

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 3

 Phụ huynh đưa các em đi xin chữ cầu may đầu năm, hy vọng sẽ có một năm học hành tiến bộ, đạt được những thành tích tốt trong học tập.

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 4

Các thành viên trong gia đình đều xin chữ, mỗi người xin một chữ khác nhau với ý nghĩa cầu bình an, phúc cho gia đình và đỗ đạt trong học hành.

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 5

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 6

Học sinh đổ về Văn Miếu xin chữ cầu may đầu năm - 7

 Ngoài việc xin chữ cầu may, các em còn chắp tay cầu khấn tại điện thờ thầy giáo Chu Văn An.

Theo Công Phương – Trung Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan