Học sinh lớp 1 bị cổng trường đổ đè gãy xương, nhà trường nói "Không có trách nhiệm"

Ngày 18/10/2017 09:41 AM (GMT+7)

Dù cháu H. (học sinh lớp 1 trường Tiểu học Tam Quan 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bị cổng sắt của trường đổ, đè gãy xương, nhưng lãnh đạo Nhà trường lại nói rằng đó không phải trách nhiệm của Nhà trường.

Cổng sắt đổ nhưng không phải trách nhiệm của Nhà trường?

Theo phản ánh của anh Phạm Văn Đạt (bố của cháu P.K.H), vào chiều ngày 12/10, sau khi tan học, cháu P.K.H đang đi từ lớp ra cổng để mẹ đón về thì bất ngờ bị cánh cổng sắt của trường đổ xuống và đè lên người.

Cháu H. nhanh chóng được đưa đến trạm xá để kiểm tra. Rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đảo. Sau khi chụp chiếu, bác sĩ xác định cháu H. bị gãy xương quai xanh.

Sáng ngày hôm sau (13/10), Nhà trường đã cho thợ cơ khí đến gia công lại cổng sắt vừa bị đổ hôm trước. Nhưng đến ngày 14/10, khi anh Đạt đến gặp ông Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tam Quan 1 để hỏi ý kiến của Nhà trường đối với trường hợp tai nạn của con gái mình thì lãnh đạo Nhà trường cho biết đó không phải trách nhiệm của Nhà trường.

Học sinh lớp 1 bị cổng trường đổ đè gãy xương, nhà trường nói amp;#34;Không có trách nhiệmamp;#34; - 1

Cánh cổng sắt được sửa chửa lại vào sáng ngày 13/10. Ảnh GĐCC

Cũng theo lời anh Đạt, ông Ngọc đã trả lời gia đình rằng: "Bây giờ các thầy cô giáo ốm thì phụ huynh có quan tâm đến không, có đến hỏi thăm hỏi nom chưa. Hiện chúng tôi có hơn 800 học sinh, giáo viên chỉ có trách nhiệm quan tâm dạy dỗ, nếu các cháu ốm đau thì nhà trường cho nghỉ.

Còn Nhà trường không có quỹ gì để đến thăm hỏi cháu được bởi vì các thầy cô giáo là người phục vụ học sinh mà cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được khi thầy cô bị ốm thì nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi cháu ốm đau. Có chăng, Nhà trường có quỹ lớp cho các cháu".

Vị Hiệu trưởng cũng hỏi anh Đạt rằng: "Tôi không biết đóng rồi hay đóng chưa, lớp có cân đường hay hộp sữa đến thì hỏi thăm cháu việc đó của lớp, còn Nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi. Chúng tôi không đi được cả xã. Xưa giờ chúng tôi ốm đau chỉ có thầy cô giáo thăm nhau thôi chứ phụ huynh có bao giờ đến đâu".

Trước lời nói của vị Hiệu trưởng, anh Đạt cho rằng, lãnh đạo Nhà trường có thái độ đùn đẩy trách nhiệm đối với tai nạn của học sinh ngay tại trường. “Gia đình tôi không có nhu cầu thầy hiệu trưởng hỗ trợ tiền nong hay điều gì cao cả, chỉ cần việc xảy ra trong Nhà trường do cơ sở vật chất của nhà trường tạo tình huống xấu thì lỗi đấy là của Nhà trường. Hàng năm đi học, phụ huynh học sinh chúng tôi đều đóng đầy đủ tiền cơ sở vật chất".

Học sinh lớp 1 bị cổng trường đổ đè gãy xương, nhà trường nói amp;#34;Không có trách nhiệmamp;#34; - 2

Cháu H. bị gãy xương quai xanh. Ảnh GĐCC

Cho đến ngày 15/10, Hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc cùng thành viên phòng GD-ĐT huyện Tam Đảo đã đến thăm cháu tại bệnh viện. Lúc này, chỉ có cháu H. và bà ngoại cháu tại đây. Sau đó, bà ngoại về trao đổi lại, ông Ngọc đến xin lỗi và đưa phong bì 500 nghìn đồng để hỗ trợ. Ngoài ra, ông Ngọc còn đưa phong bì 2.000.000 đồng do cán bộ, giáo viên trường đóng góp.

Anh Đạt cho biết thêm, trước đó, ông Ngọc có nói nếu cháu đóng 70.000 đồng mua bao hiểm thân thể thì ông sẽ tạo điều kiện. Tuy vậy, anh Đạt không mua vì gia đình đã có bảo hiểm hộ nghèo.

Học sinh ngã do trèo cổng?

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 xác nhận, một học sinh bị cổng sắt của trường đổ đè vào người phải vào viện điều trị là đúng sự thật.

Tuy nhiên, ông Ngọc cũng cho biết: "Khoảng 16h10 phút ngày 12/10, nhà trường cho các em học sinh tan học để các thầy cô tổ chức họp và sinh hoạt chuyên môn. Khi đó, có em H - học sinh lớp 1A của trường ra cổng để đứng đợi gia đình đến đón. Tuy nhiên, em này đã trèo lên cánh cổng chính bằng sắt của trường. Lúc ấy cánh cổng chính đang mở và khép vào bờ của phía cổng phụ thì bất ngờ đổ sập xuống, đè lên người em.

Học sinh lớp 1 bị cổng trường đổ đè gãy xương, nhà trường nói amp;#34;Không có trách nhiệmamp;#34; - 3

Cổng trường Tiểu học Tam Quan 1.

Cánh cổng sắt có thể đã bị han gỉ do đã sử dụng lâu ngày nên mới dẫn tới sự cố đáng tiếc. Chúng tôi cũng sơ suất vì hàng ngày vẫn giao cho bảo vệ nhà trường mở ra vào vẫn bình thường. Thời điểm cháu H. bị cổng đổ vào thì có vài ba phụ huynh đợi đón con ở đó liền đỡ dậy và bế cháu vào trong sân trường. Khi đó có giáo viên của trường hỏi, các vị phụ huynh nói rằng cánh cổng sắt bị gãy và đè vào người cháu bé".

Về phía bố của cháu H. cho rằng nhà trường không quan tâm học sinh là không đúng. Chúng tôi cũng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm quan tâm, chăm sóc cháu và cử người đến bệnh viện thăm nom, hỏi han.

Nhà trường cũng không thu gì của các cháu để phục vụ cho việc thăm nom học sinh ốm đau cả. Nếu là quỹ lớp, thì các lớp sẽ chủ động trích tiền ra để thăm nom các cháu ốm đau hay tai nạn", ông Trần Xuân Ngọc thông tin.

>> XEM THÊM: Bé gái bị mù mắt, gia đình đòi nhà trường bồi thường 1 tỉ đồng

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h