Học sinh “nín thở” qua cầu treo rung lắc đến trường

Ngày 25/03/2015 18:00 PM (GMT+7)

Cây cầu treo mục nát, cao chót vót bắc qua sông Gâm nối quốc lộ 34 qua xã Lý Bôn (Bảo Lâm, Cao Băng) được tính bằng tuổi “cụ” những hàng này vẫn phải oằn mình “cõng” hàng nghìn lượt học sinh đến trường.

Cây cầu treo này có chiều dài gần 100 mét, rộng 1,5 mét được xây dựng từ lâu hai bên cầu trụ cầu dây thép đã có hiện tượng hoen gỉ theo thời gian, mặt cầu được ghép bằng những tấm ván mục nát xuất hiện những tấm ván gẫy hỏng tạo lỗ hổng lớn vô tình tạo thành bẫy cho người dân và học sinh đến trường. Nhưng nguy hiểm hơn cả vẫn là mỗi khi học sinh qua cầu với số lượng đông khiến cầu rung lắc bần bật như muốn đứt gãy.

Học sinh “nín thở” qua cầu treo rung lắc đến trường - 1

Mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng do không được tu sửa

Anh Khải (35 tuổi) người dân xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm không khỏi bức xúc cho biết: “Đây là cây cầu được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, mặt cầu ván bị mục nát hư hỏng người lớn qua cầu đã đành. Nhưng đây, cây cầu chủ yếu phục vụ các em học sinh đến trường thì tai nạn khôn lường rất dễ xảy ra”.

Học sinh “nín thở” qua cầu treo rung lắc đến trường - 2

Mặt cầu không còn bằng phẳng nên rất dễ xảy ra tai nạn khi học sinh qua cầu vấp phải

Theo ghi nhận của chúng tôi, do thời gian sử dụng đã lâu nên dầm cầu bị mục nát, ốc vít, sợi dây cáp treo đã bị hoen gỉ và cầu trũng xuống thành vòng cung, có những đoạn lan can thấp hơn đầu gối nếu bị xô đẩy rất dễ bị ngã xuống sông.

Em Nông Thị Nga (15 tuổi) học sinh trường TH cơ sở Lý Bôn cho biết: “Ngày nào chúng em cũng đi qua cầu ít nhất 4 lần, dù biết là cầu hư hỏng, nguy hiểm nhưng chúng em đành liều qua thôi vì không qua thì cũng chẳng có cây cầu nào bắc qua sông đến trường được cả”.

Học sinh “nín thở” qua cầu treo rung lắc đến trường - 3

Mỗi ngày cây cầu treo được tính bằng tuổi “cụ” này phục vụ hàng nghìn lượt đi lại của học sinh và người dân nơi đây

Chứng kiến cảnh, hàng trăm học sinh khi tan học qua cầu về nhà, chúng tôi không khỏi giật mình khi chiều rộng của cầu thì hẹp, lan can không đảm bảo an toàn, mặt cầu không bằng phẳng dễ mất thăng bằng nên chỉ cần hơn 10 học sinh trở lên qua là cây cầu rung lắc, chao đảo hai bên. Nhiều em học sinh vì quá sợ hãi không dám qua, có em thì cố chạy thật nhanh để qua cầu dù biết là nguy hiểm đến tính mạng.

Học sinh “nín thở” qua cầu treo rung lắc đến trường - 4

Khi qua cầu học sinh phải quan sát rất kỹ nếu không nhấm chân phải tấm ván mục nát hư hỏng rất dễ xảy ra tai nạn.

Trao đổi với PV, ông Nông Văn Thành chủ tịch UBND xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm cho biết: “Cầu treo đã được xây dựng từ lâu nhưng vẫn chưa được tiến hành tu sửa nâng cấp vàtình trạng cây cầu hiện nay thì ai cũng biết nó không còn đảm bảo an toàn, ai cũng sợ bị tai nạn, bị lật cầu. Chúng tôi đã kiến nghị cấp trên nâng cấp tu sửa nhưng vẫn bặt vô âm tín”.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot