Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây

Ngày 21/03/2014 09:12 AM (GMT+7)

Hôm qua, các tờ báo của Anh như Dailymail, Mirror... đã đồng loạt đăng tải hình ảnh học sinh ở Việt Nam chui túi nilon để qua sông đến trường.

Ngày 20/3, tờ Dailymail của Anh đã cho đăng tải bài viết về vụ việc giáo viên, học sinh ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ngồi trong túi nilon để nhờ người đưa qua suối đến trường.

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 1

Tờ Dailymail đã đăng tải bài viết học sinh vượt suối bằng túi nilon đến trường ở Việt Nam

Theo đó, trang này đưa tin, vào mùa mưa lũ, những học sinh ở bản Sam Lang không thể đến trường bằng cách chính thống là đi qua những cây cầu mà phải chui vào túi ni lông nhờ người đàn ông biết bơi trong bản đưa qua suối, sang bờ bên kia.

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 2

Cô giáo Tòng Thị Minh và học trò ở bản Sam Lang

Đoạn clip này được quay bởi cô giáo Tòng Thi Minh. Trong clip này, người đàn ông đặt học sinh cũng như giáo viên vào vào túi nilon rồi buộc vào một cách cẩn thận rồi bơi đưa ra bờ bên kia.

Daily Mail dẫn nguồn báo chí của Việt Nam cho biết, người đàn ông biết bơi này đã đặt các em học sinh vào trong một túi nilon to rồi bịt chặt lại, từ từ lội suối đưa sang bờ bên kia. Cứ như vậy, họ lần lượt giúp những đứa trẻ đến trường khô ráo và an toàn.

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 3

Cô giáo Tòng Thị Minh chia sẻ: "Đó là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ có cách đó để qua suối chứ không cây cầu nào chịu được lũ rừng cả".

"Tôi đã dạy ở đây từ tháng 9 năm ngoài. Lần đầu tôi không biết làm thế nào để vượt sông nên đã làm theo người dân địa phương vượt lũ bằng cách này".

Theo cô Minh, nhiều phụ huynh trong làng cũng đưa con đến trường theo cách đó để giữ cho đồng phục của chúng khô giáo trong những ngày ngập lụt.

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 4

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 5

Đây là những hình ảnh cắt từ clip được Dailymail đăng tải

Không chỉ Dailymail, ngày hôm qua tờ Mirror cũng đăng tải bài viết về vụ việc này. Tờ Mirror viết tại một bản ở Việt Nam, để giữ được quần áo khô ráo khi đến trường, các em học sinh cũng như giáo viên được cho vào túi ni lông sau đó nhờ những người đàn ông biết bơi trong bản lần lượt đưa các em qua suối.

Học sinh vượt suối bằng túi nilon lên báo Tây - 6

Đây là bài viết được đăng tải trên Mirror

Dailymail đăng tải lại clip qua suối bằng túi nilon:

Hà Anh(DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan