Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa

Ngày 31/12/2015 23:22 PM (GMT+7)

Tối 31.12, tại sân khấu vườn tượng Hội An (phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu, TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra chương trình dạ hội chào đón năm mới 2016 và tổ chức đón du khách thứ 1,8 triệu đến tham quan du lịch tỉnh Quảng Nam.

Trong đêm dạ hội chào năm mới 2016 với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Mở đầu là chương trình khai mạc Hội đèn lồng Hội An 2016 và tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tác video giới thiệu nét đẹp đặc trưng du lịch Hội An”, cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”.

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 1

Hàng ngàn lồng đèn thắp sáng Hội An trong giờ phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2016

Ngoài ra, nhằm ghi nhận đóng góp của các Công ty lữ hành Du lịch vào sự phát triển của du lịch Hội An, tại sân khấu cũng sẽ diễn ra “Chương trình vinh danh các đơn vị lữ hành tổ chức đưa khách đến tham quan Hội An nhiều nhất trong năm 2015”.

Sông Hoài và khu vườn tượng trong đêm cuối năm này sẽ được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn lồng và hoa đăng đủ màu sắc, kiểu dáng… được chuẩn bị cho “Hội đèn lồng Hội An 2016”. Chương trình còn có các tiết mục như: trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống, chương trình xổ số may mắn đầu năm, nhảy Break dance, Flashmob…

Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau giây phút mọi người cùng nắm chặt tay nhau để cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành. Du khách và người dân địa phương sẽ được hòa mình trong không gian của niềm vui, tình hữu nghị, khiêu vũ trong tiếng nhạc sôi động của dạ hội hóa trang đường phố…

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 2

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 3

Tác phẩm "Lồng đèn phố" trưng bay bên dong sông Hoài

Chương trình “Hội An mừng năm mới 2016” chắc chắn là một trong những ấn tượng khó quên đang chờ đợi du khách khám phá tại thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hoài. Trước thời khắc giao thừa, Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức đón du khách thứ 1,8 triệu đến với Quảng Nam năm 2015.

Đặc biệt, bên dòng sông Hoài (Hội An) trưng bày tác phẩm sắp đặt mang tên “Lồng đèn phố” được kết bằng 2.500 chiếc đèn lồng do chính nhóm thợ Phố Hội làm thủ công. Công trình được kết bằng lồng đèn với số lồng đèn kỷ lục. Chính vì vậy, đông đảo du khách trong nước và quốc tế cùng người dân địa phương đã tập trung về Khu Vườn tượng An Hội, đối diện chùa Cầu để thưởng lãm.

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 4

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 5

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 6

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 7

Hội An đẹp lung linh, huyền ảo trong đêm giao thừa - 8

Du khách thú thú chụp ảnh kỷ niệm bên lồng đèn đẹp lung linh.

Theo Thuỷ Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot