Hối hận cô của cô gái tung tin ‘chứng kiến trẻ bị bắt cóc’ giữa phố

Ngày 15/06/2016 19:00 PM (GMT+7)

Chi thừa nhận, những thông tin đã viết trên facebook chỉ là nghe kể thông qua người khác.

Trong mấy ngày qua, người dân Đà Nẵng bất ngờ trước thông tin về người dùng facebook cho biết chứng kiến về một vụ bắt cóc ngay tại trung tâm thành phố. Theo người này, đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh bắt cóc trên địa bàn TP Đà Nẵng. Facebook này có tên là Dương Thị Phương.

Tác giả viết: "Hôm đó rảnh rỗi đi làm về ghé mua mỹ phẩm (ở đường Hoàng Diệu), và có cặp vợ chồng nhà nào đó vào tiệm mua đồ mà để đứa con chơi vậy và không để ý. Sau ra không thấy đứa con đâu tìm quanh hỏi mà không có, người mẹ ngơ ngác hỏi "con đâu", "chị ơi có thấy bé khoảng 4 tuổi con tôi đâu không..., rồi cũng tía tái mặt mày trông hoảng loạn nhìn tội lắm. Còn ông bố thì vọt xe đi tìm, hỏi quanh thì có người thấy có ai đó bắt khống chế bé... Nhân đây cũng cảnh báo cho mọi người có con nhỏ được biết và đôi khi ở các bạn nữ cũng dễ là nạn nhân. Vì có thể tình trạng bắt cóc bữa nay đang hoành hành và có khi bắt cóc lấy nội tạng chứ chẳng phải chuộc tiền gì cả".

Hối hận cô của cô gái tung tin ‘chứng kiến trẻ bị bắt cóc’ giữa phố - 1

Thư xin lỗi của chị Phượng đến người dân Đà Nẵng

Bài viết này nhận được rất nhiều quan tâm, lời bình luận cũng như lượt chia sẻ của cư dân mạng. Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin, quyết tâm làm rõ sự việc. Các trinh sát đã đến tiếp xúc với nhiều người dân sống trên đường Hoàng Diệu và đều nhận được câu trả lời, không có bất kì trường hợp như facebook trên nêu. Ngay công an quận Hải Châu cũng cho rằng, không tiếp nhận thông tin về vụ việc bắt cóc trẻ em nào trên địa bàn.

Trinh sát xác minh được, facebook trên là của Dương Thị Phượng (SN 1990, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Chị Phượng được mời lên cơ quan công an làm việc. Chị cho biết, vào khoảng 16 giờ ngày 28/5/2016, chị có đến tiệm mỹ phẩm Kềm Nghĩa (Hoàng Diệu, Đà Nẵng) để mua mỹ phẩm. Tại đây, chị thấy hai vợ chồng cùng một bé trai khoảng 4 tuổi đang ở cửa hàng cùng rất nhiều khách hàng.

Khoảng 15 phút sau, chị nghe mọi người trong tiệm cùng chị phụ nữ nói trên la lên và nói rằng cháu bé bị bắt cóc. Ngay lập tức, chị tham gia cùng mọi người tìm kiếm cháu bé nhưng không thấy. Sáng 29/5/2016, chị đã đăng tải thông tin việc mình tận mắt chứng kiến một vụ bắt cóc trẻ em tại một tiệm mua bán mỹ phẩm ở đường Hoàng Diệu. Đến sáng 31/5/2016, chị đến tiệm mỹ phẩm Kềm Nghĩa để tìm hiểu thông tin thì được chủ tiệm thông báo là cháu bé do đi lạc đã được cha mẹ tìm thấy. Vậy là, tối cùng ngày, chị đã gỡ bỏ thông tin trên facebook đã viết trước đó.

Chị cũng thừa nhận, thông tin này chỉ là nghe mọi người nói, không biết chính xác thực hư như thế nào. Do chị quá lo lắng cho số phận của cháu bé và mong muốn cảnh cáo với mọi người nên đã chia sẻ thông tin này lên facebook. Chị khẳng định không có bất kì động cơ, mục đích xấu nào. Chị cũng chia sẻ, không ngờ, những chia sẻ của mình lại nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng như thế. Sau đó, chị đã quay lại địa điểm trên để hoải lại và được biết, cháu bé đi chơi rồi lạc gần đó chứ không có việc cháu bé bị bắt cóc. Ngay khi về nhà, chị đã đính chính thông tin trên facebook của mình.

“Tôi cảm thấy có lỗi vì không biết chính xác vụ việc mà đã ghi thông tin khẳng định, làm người dân hoang mang và các cán bộ cảnh sát TP Đà Nẵng phải tập trung làm rõ thông tin không có thực mà tôi gây ra. Tôi nhận thức được việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội chưa xác thực là không đúng và cam kết sẽ không tái phạm. Đây là bài học kinh nghiệm và đắt giá cho chính bản thân tôi. Tôi thành thật xin lỗi người dân TP Đà Nẵng và thông qua Giám đốc công an thành phố cho tôi gửi lời xin lỗi đến cán bộ công an cảnh sát TP đã tốn công sức để làm rõ vụ việc", chị Phượng hối hận.

Cơ quan chức năng nhận định, Phượng không có bất kì mục đích, động cơ xấu nào mà chỉ muốn đăng tải lên facebook để cảnh báo với mọi người cản với với tình trạng bắt cóc trẻ em và mong muốn nếu có người biết thông tin sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, gia đình của cháu bé… Hành vi này chưa gây ra hậu quả nên cơ quan chức năng chỉ sử dụng biện pháp nhắc nhở, cảnh cáo, răn đe giáo dục. 

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự