Hối hận muộn màng của hai anh em kéo nhau vào tù

Ngày 17/09/2014 16:45 PM (GMT+7)

Đứng trước vành móng ngựa, cả hai đều tỏ ra tiếc nuối bởi, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà phải vướng vào con đường tù tội.

Ngay từ sáng sớm 17/9/2014, hàng trăm người dân đã có mặt tại nhà văn hóa phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM để tham dự phiên tòa xét xử hai anh em Trần Huỳnh Long (SN 1984) và Trần Minh Luân (SN 1986, cùng tạm trú tại địa phương) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Chiếc xe bít bùng dừng lại, anh em Long bước ra. Cả hai bất ngờ khi nhìn thấy có quá nhiều ánh mắt nhìn về hướng mình. Họ cúi gầm mặt, lê từng bước nặng nề theo chân công an đến trước vành móng ngựa.

Hối hận muộn màng của hai anh em kéo nhau vào tù - 1

Anh em Long lo lắng cho số phận của mình sẽ được định đoạt chỉ trong vài giờ tới

Long cho biết, cả hai sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh An Giang. Ngay từ khi còn nhỏ, họ đã chịu cảnh thiếu đói triền miên. Đến tuổi đi học, anh em Long cũng được cha mẹ cho đi học. Tuy nhiên, chưa kịp tốt nghiệp cấp 1, chỉ mới biết nhận dạng con chữ thì họ đã phải nghỉ ngang vì không có tiền đóng học phí.

Vừa đến tuổi trưởng thành, Long và Luân đã cùng cha lên TP.HCM thuê phòng trọ để kiếm sống. Long hành nghề xe ôm, còn Luân đi làm thuê. Dù không kiếm được nhiều tiền nhưng cuộc sống của gia đình họ cũng đỡ vất vả hơn lúc ở quê.

Cách đây vài năm, Long từng kết hôn với một nữ công nhân và có chung một đứa con. Tuy nhiên, do thu nhập quá thấp, mâu thuẫn về cơm áo gạo tiền ngày càng trầm trọng nên họ quyết định chia tay. Trong khoảng thời gian này, Long buồn bã, lao vào rượu chè. Thậm chí, gã còn đi ăn trộm và bị bắt giữ.

Riêng Luân, dù đã bước sang tuổi 28 nhưng chưa có một mối tình vắt vai. Trong thâm tâm, gã luôn tự ti vì nghèo khó, không muốn yêu đương để rồi khiến người tình rơi vào khó khăn. Tuy nhiên, gã cũng luôn hy vọng mình sẽ làm, tích cóp được một số vốn và sau này sẽ gặp được cô gái hiền hậu để lập gia đình. Tuy nhiên, mong ước ấy chưa kịp thành hiện thực thì gã đã cùng anh trai bước vào con đường tù tội.

Hối hận muộn màng của hai anh em kéo nhau vào tù - 2

Cả hai bị cáo đều hối hận về hành vi đã gây ra

Khoảng 0 giờ 30 ngày 4/6/2014, Long điều khiển xe máy trên quốc lộ 13 thì bị xe của anh Phạm Minh Tuấn chở anh Trần Long Giang chạy ngang làm văng nước lên người. Bực mình, Long đuổi theo, buông lời chửi mắng rồi rú ga bỏ chạy. Anh Tuấn rượt theo, đến nhà Long thì dùng đá ném.

Lúc này, Long kể lại sự việc cho Luân, đồng thời lấy hai con dao, mình cầm một con, đưa cho em trai một con. Cả hai xông ra ngoài. Anh Tuấn thấy anh em Long cầm dao nên hoảng sợ bỏ chạy. Đuổi theo được một đoạn, Luân vứt dao rồi nhặt một khúc cây đánh vào đầu anh Giang khiến nón bảo hiểm bị bể.

Long vội nhặt con dao em trai vứt. Hai tay cầm hai con dao, Long chạy đến, đâm ba nhát vào người anh Giang. Anh Giang đau đớn nhưng vẫn cố bỏ chạy. Cùng lúc, Long chạy đến, đâm nhiều nhát vào người anh Tuấn. Thấy cả hai nạn nhân không còn nhúc nhích, anh em Long hoảng hốt bỏ chạy khỏi hiện trường. Cả hai bắt xe về thành phố Vũng Tàu trốn. Bốn ngày sau, đọc báo, thấy mình bị truy bắt, cả hai đành ra đầu thú.

Ngay sau khi anh em Long bỏ trốn, mọi người đưa anh Giang và anh Tuấn đi cấp cứu. Do chữa trị kịp thời, anh Giang được cứu sống. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, anh Tuấn đã tử vong.

Đứng trước vành móng ngựa, Long khai: “Tôi không hề có ý định sát hại ai. Do lúc đó, hai nạn nhân dùng đá ném vào nhà rất hung hăng, tôi chỉ có ý định dùng dao đe dọa. Thế nhưng. Tôi không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như thế này”. Thinh lặng một lúc, gã nói tiếp: “Tôi rất hối hận. Chỉ vì một chút tức giận mà đã gây ra trọng án, cướp đi sinh mạng một người lại còn kéo em trai vào con đường tù tội”.

Hối hận muộn màng của hai anh em kéo nhau vào tù - 3

Long phải nhận 23 năm tù chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ

Đứng bên cạnh, Luân nghẹn ngào cho biết, lúc đó, chỉ vì muốn bênh anh trai nên mới xông ra giúp. Thế nhưng, hậu quả cuối cùng lại quá lớn. Khi vụ án xảy ra, anh trai rủ đi trốn thì gã cũng chấp nhận. Tuy nhiên, sau đó, hình ảnh nạn nhân ngã gục với đầy vết máu cứ ám ảnh hoài. Bên cạnh đó, theo dõi trên báo cứ đưa tin về việc anh Tuấn đã tử vong nên gã bàn với anh trai ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Long và Luân là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Long đã ra tay sát hại anh Tuấn, khiến anh Giang bị thương tích nặng. Còn Luân đã có hành vi dùng cây đánh vào đầu anh Giang. Từ đó, Tòa quyết định tuyên phạt Long 20 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù giam. Tòa cũng tuyên phạt Luân 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự