Hối hận muộn màng của người đàn ông tàn tật sát hại vợ

Ngày 27/09/2014 08:56 AM (GMT+7)

Nhiều lần bị vợ đánh, tức giận, Phượng đi mua dao, đâm vào người cùng chung chăn gối ba nhát gây tử vong.

Tình chắp ghép

Chị Nguyễn Thị Bé (39 tuổi, tỉnh Đồng Nai) là người con gái hiền lành, dễ thương. Ngay từ thuở thiếu nữ, chị được nhiều thanh niên theo đuổi. Sau quãng thời gian chọn lựa, chị quyết định kết hôn với một người đàn ông vạm vã.

Ban đầu, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá hạnh phúc. Sau đó, chị Bé sinh được hai đứa con kháu khỉnh. Thêm thành viên vợ chồng chị phải làm lụng vất vả nhiều hơn. Mặc dù thế, những bữa cơm rau độn muối vẫn không đủ no. Gia cảnh nghèo khó, tiền thiếu trước hụt sau, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích. Sau một khoảng thời gian dài cố níu kéo nhưng không có kết quả, chị đành chấp nhận ký vào đơn ly hôn.

Hối hận muộn màng của người đàn ông tàn tật sát hại vợ - 1

Phượng hối hận vì đã ra tay sát hại vợ

Ngày ra tòa, chị Bé nhận được quyền nuôi hai đứa con. Cũng kể từ hôm đó, để có tiền nuôi ruột rà của mình, chị đi bán vé số. Cứ ngỡ rằng, trái tim chị từ đây đóng cửa để lo liệu cho con. Thế nhưng, cách đây chừng 10 năm, trong những ngày đi bán vé số, chị gặp gỡ Đào Công Phượng (47 tuổi).

Trong những lúc vui vẻ, chị kể với người thân việc có một người đàn ông bị tật ở tay và chân đang gạ gẫm mình. Qua tìm hiểu, người thân biết Phượng bê tha rượu chè nên khuyên chị Bé không nên quen với người đàn ông này. Tuy nhiên, tình đã lỡ trao, chị Bé vẫn quyết định tìm hạnh phúc riêng của mình.

Sợ gia đình cấm cản, chị Bé dắt hai đứa con riêng của mình theo Phượng lên huyện Củ Chi, TP.HCM sinh sống. Hơn một năm sau, chị Phượng trở về khi sinh thêm một đứa con gái chung. Đến lúc này, gia đình đành chấp nhận làm đám cưới cho hai người. Sau đó không lâu, thấy vợ chồng chị Bé đi bán vé số, cuộc sống vẫn rất khó khăn, hai bên nội ngoại gom góp tiền cất được căn nhà nho nhỏ để ở.

Kết thúc buồn

Khoảng đầu tháng 3/2014, chị Bé đem chiếc xe đạp cũ của gia đình cho một người thân mượn nhưng không hỏi ý kiến Phượng. Hai vợ chồng cãi nhau. Bực mình chị Bé xông vào đánh chồng. Sau đó, chị dẫn các con ra ngoài thuê phòng trọ để ở.

Khoảng 5 giờ 45 ngày 12/3/2014, Phượng tìm đến phòng trọ của chị Bé để khuyên vợ đưa con về. Một lần nữa, Phượng lại bị vợ chửi mắng và tát vào mặt. Qúa tức giận, Phượng nảy sinh ý định sát hại vợ. Gã ra chợ mua một con dao Thái Lan rồi quay lại phòng trọ tìm vợ để nói chuyện.

Khoảng 6 giờ 45 cùng ngày, Phượng gawppj chị Bé ở chợ Suối Cát. Lần gặp này, Phượng vẫn bị chị Bé chửi và đánh. Trong lúc tức giận, Phượng rút dao ra, đâm ba nhát vào hông, ngực của chị Bé. Lúc này, mọi người ở gần đó phát hiện, chạy sang can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Bé đã tử vong.

Ngày 26/9/2014, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phượng về tội Giết người. Phượng thừa nhận hành vi đã gây ra. Gã cho biết, vì bị vợ bạo hành quá nhiều lần, tức giận quá nên mới nảy sinh ý định sát hại vợ. “Trong khoảng thời gian ngồi trong trại tạm giam, tôi hối hận rất nhiều. Tuy nhiên, giờ đây, mọi chuyện đã rồi, dù nói gì đi nữa thì vợ tôi cũng không thể sống lại được. Tôi chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về làm lại cuộc đời để nuôi con”, gã nói lời sau cùng.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Phượng là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì tức giận, bị cáo đã dùng dao sát hại chị Bé, là người cùng chung chăn gối với mình. Do đó, cần có mức án thật nghiêm để trừng phạt. Tuy nhiên, tòa nhận thấy, trong vụ án này, bị hại có một phần lỗi, bị cáo hối hận, thành khẩn khai báo, còn con nhỏ nên quyết định tuyên phạt 12 năm tù giam và buộc phải bồi thường 76 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot