Hôm nay, chính thức tổ chức Lễ viếng Đại tướng

Ngày 12/10/2013 05:56 AM (GMT+7)

Hôm nay (12/10), Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính thức được tổ chức tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Bình.

7h30 sáng nay (12/10/2013), Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ chính thức được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Theo dự kiến, Lễ viếng Đại tướng sẽ kéo dài đến 21h cùng ngày.

Trước đó, Đại tá Phạm Trung Kiên – Chính ủy Trung đoàn Nghi lễ quân đội Việt Nam cho biết, đến thời điểm 15h ngày 11/10, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã xong. Đoàn nghi lễ quân đội đã chốt lực lượng nòng cốt, phương tiện hoàn chỉnh phục vụ cho lễ Quốc tang cố Đại tướng.

Hôm nay, chính thức tổ chức Lễ viếng Đại tướng - 1

Đoàn Nghi lễ quân đội tập luyện lần cuối trước ngày Quốc tang

Theo Đại tá Kiên, Đoàn Nghi lễ quân đội Việt Nam sẽ cử nhạc bài "Hồn tử sĩ" liên tục tới 24h00 trong các ngày tổ chức lễ Quốc tang. Quốc ca sẽ vang lên khi cử hành lễ truy điệu cố Đại tướng.

Ngoài ra, bài "Chiến thắng Điện Biên"  sẽ được cử hành tùy tình hình cụ thể.

Được biết, toàn bộ lực lượng của Đoàn nghi lễ quân đội phục vụ Quốc tang gồm có 800 cán bộ chiến sĩ. Sáng nay (12/10), đoàn 200 cán bộ chiến sĩ hành quân vào Quảng Bình là lực lượng đón sẵn để chuẩn bị lễ Quốc tang.

Hôm nay, chính thức tổ chức Lễ viếng Đại tướng - 2

Màn hình lớn tại vườn hoa Pasteur (Trần Thánh Tông) đối diện nhà tang lễ đang được kiểm tra để phục vụ những người dân không có dịp viếng Đại tướng

Cũng trong chiều ngày 11/10, công tác chuẩn bị cho lễ Quốc tang tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông được hoàn tất. Lực lượng công an, quân đội đã lắp thêm bóng điện trước cổng nhà tang lễ. Trên vườn hoa đường Trần Thánh Tông bóng điện và một màn hình lớn được lắp đặt phục vụ người dân theo dõi lễ viếng Đại tướng.

Hôm nay, chính thức tổ chức Lễ viếng Đại tướng - 3

Hộ dân kinh doanh trên đường Trần Thánh Tông đóng cửa sớm

Nhiều hộ dân trên đường Trần Thánh Tông đã ngừng các hoạt động kinh doanh từ 3h chiều phục vụ cho lễ viếng vào chiều qua. Những bảng hiệu kinh doanh của người dân có ánh điện đều được ngắt. Một số nhà có mái hiên, khung bạt đua ra đường quá dài đã gở bỏ. Nhiều người dân cũng đã chuyển nước uống miễn phí đến gần cổng nhà tang lễ để phục vụ cho nhân dân.

Từ 19h tối chiều qua lực lượng công an, quân đội cũng được tăng cường đảm bảo an ninh cho buổi lễ viếng.

Kế hoạch cụ thể của lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Buổi sáng (từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ):

- Các Đoàn viếng của Ban Chấp hành Trung ương, đoàn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn của Chủ tịch nước, đoàn của Chính phủ, đoàn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Quân ủy Trung ương, gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước;

- Các đoàn viếng của lãnh đạo cấp cao nước ngoài;

- Các đoàn viếng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an;

- Các đoàn quốc tế và ngoại giao…;

- Đoàn Cựu chiến binh Việt Nam.

Buổi chiều (từ 12 giờ đến 21 giờ):

- Từ 12 giờ đến 14 giờ: Các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố;

- Từ 14 giờ đến 15 giờ: Các đoàn viếng của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương;

- Từ 15 giờ đến 21 giờ: Các đoàn viếng còn lại và các cá nhân.

Cùng thời gian tổ chức Lễ viếng tại Hà Nội, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) và trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình (quê hương Đại tướng) cũng được tiến hành.

Theo Phương Hà - Việt Anh - Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan