Hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam

Ngày 09/01/2015 10:56 AM (GMT+7)

Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho biết, hiện tại ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để lên máy bay về nước.

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, theo kế hoạch, có thể ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ hôm nay (9/1).

Ông Nguyễn Quốc Triệu đánh giá, bệnh viện bên Mỹ - nơi ông Thanh điều trị rất tốt. Ông Thanh về nước, phải điều trị nâng cao thể trạng trước rồi mới thực hiện những phác đồ tiếp theo.

GS Phạm Gia Khải cho biết: "Tôi và các thành viên khác ở Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị tư thế sẵn sàng vào Đà Nẵng để hội chẩn và điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh".                                                                     

Hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam - 1

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh mắc bệnh rối loạn sinh tủy.

Theo bác sĩ Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh tháng 5/2014, được điều trị ở bệnh viện T.Ư 108 và bác sĩ chẩn đoán rối loạn sinh tủy.

Sau đó, ông Thanh được đưa sang Singapore điều trị. Với sự tư vấn của các bác sĩ Singapore, ông Thanh tiếp tục được đưa sang Mỹ. Nói về thời điểm phát hiện bệnh của vị Trưởng ban Nội chính, bác sĩ Phạm Gia Khải cho hay, bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường về kết quả xét nghiệm khi hồng cầu và tiểu cầu sụt giảm vào tháng 5/2014.

Theo ông Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, chưa xác định được nguyên nhân và chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu đối với bệnh rối loạn sinh tủy. Ghép tủy chỉ hỗ trợ cho điều trị hóa chất liều cao. Nếu có đủ điều kiện, sẽ ghép tế bào gốc máu ngoại vi. Có một số yếu tố làm bệnh của ông Thanh xuất hiện như: môi trường, thức ăn hóa chất, sinh phẩm…

“Để biết được ông Thanh bệnh tình như thế nào phải có hồ sơ bên Mỹ và làm các xét nghiệm, sau đó xây dựng phương án điều trị, thời gian điều trị, bởi mỗi người có một phác đồ điều trị riêng”, ông Khánh nói.

                                   

Phương Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot