Hơn 350.000 thí sinh làm thủ tục dự thi CĐ

Ngày 14/07/2013 10:57 AM (GMT+7)

Sáng nay, 14/7, hơn 350.000 thí sinh trên cả nước dự thi các khối A, A1, B, C, D và Năng khiếu đã đến trường làm thủ tục dự thi.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, ở đợt 3, kỳ  thi cao đẳng  có 354.765 thí sinh đăng ký dự thi. Cả 3 đợt thi, toàn quốc có 2.031.903 thí sinh đăng ký dự thi; các trường đã chuẩn bị 2.513 điểm thi; 58.083 phòng thi và huy động 166.337 lượt cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh đến làm thủ tục dự thi mang theo giấy báo dự thi; bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2012 về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2013); chứng minh thư…

Cán bộ coi thi sẽ hướng dẫn kỹ, đầy đủ các quy định của quy chế cho thí sinh. Trong quá trình làm thủ tục, nếu thí sinh phát hiện sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học...thí sinh phải báo cáo hội đồng tuyển sinh để điều chỉnh.

Hơn 350.000 thí sinh làm thủ tục dự thi CĐ - 1

Thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 2 năm 2013. Ảnh Đức Nguyễn

Thí sinh bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo và làm cam đoan với hội đồng mình thi. Trường hợp bị mất giấy báo dự thi trong ngày đến làm thủ tục dự thi, thí sinh báo cáo lại việc đã mất giấy báo để hội đồng tuyển sinh kiểm tra hồ sơ gốc và cấp lại.

Bộ giáo dục cho biết, các trường đại học có đào tạo hệ cao đẳng hoặc các trường cao đẳng thuộc hệ đại học, nếu không tổ chức thi tuyển sinh riêng hệ cao đẳng, được phép xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT có cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của trường.

Các hội đồng thi dùng chung đề thi đại học, cao đẳng và sử dụng chung kết quả thi để chủ động trong việc xét tuyển theo nguyên tắc: điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số không được thấp hơn điểm sàn; các trường có thể xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung.

Bộ GD cho biết thêm, đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, sẽ không quá khó, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đồng thời, đề sẽ có những phần câu hỏi dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có những phần câu hỏi khó dành cho thí sinh khá, giỏi, xuất sắc.

Đợt thi cao đẳng diễn ra trong hai ngày 15 và 16/7 tổ chức cho tất cả các khối thi. Riêng thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan