Hỗn loạn ở Anh, đóng cửa toàn không phận London

Ngày 13/12/2014 08:45 AM (GMT+7)

Hàng ngàn hành khách rơi vào cơn hỗn loạn giao thông sáng 12-12 (giờ địa phương) sau khi không phận toàn nước Anh bị hạn chế do sự cố máy tính tại trung tâm kiểm soát không lưu.

Sự cố xảy ra tại trung tâm trị giá 660 triệu bảng ở Swanwick, Hampshire, khiến Cơ quan Không lưu quốc gia Anh (NATS) phải hạn chế số lượng máy bay bay trên toàn nước Anh.

Nhiều sân bay hứng chịu cảnh hoãn bay trong thời gian chờ khắc phục sự cố, dự kiến là đến 6 giờ chiều cùng ngày (giờ địa phương). Riêng không phận thủ đô London phải đóng cửa cho đến ít nhất 7 giờ tối, theo NATS. Sân bay Heathrow ở phía Tây London cho biết không hề có chiếc máy bay nào cất cánh hay hạ cánh ở đây.

Hỗn loạn ở Anh, đóng cửa toàn không phận London - 1

Hành khách chờ đợi vì bị hoãn chuyến ở sân bay Gatwick. Ảnh: Daily Mail

Một hành khách tại Heathrow kể mọi người đã lên máy bay thì phi công thông báo không một con chim sắt nào được cất cánh từ miền Nam nước Anh. Phía NATS cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân sự cố, trong đó tập trung vào những thay đổi gần đây và công tác bảo trì định kỳ.

Nhà báo về hàng không David Learmount nói với đài BBC: “Ảnh hưởng không chỉ xảy ra trong phạm vi nước Anh. Những chuyến bay đến nước này sẽ phải quay lại điểm xuất phát hoặc xem xét chuyển hướng sang những nước khác”.

Một năm trước đây cũng xảy ra sự cố tồi tệ tương tự. Ngày 7-12-2013, trung tâm ở Swanwick gặp lỗi kỹ thuật, khiến hàng trăm chuyến bay “bó cánh” trên mặt đất và kéo theo hệ quả là hàng ngàn hành khách mắc kẹt.

Được tư nhân hóa một phần vào năm 2001, NATS gặp phải hàng loạt sự cố phần mềm khi chuyển trụ sở từ West Drayton ở Tây London đến Hampshire.

Theo Hải Ngọc (Người lao động/BBC, Daily Mail, Telegraph)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot