Hong Kong bắt tàu cao tốc chở lậu 138 iPhone 6

Ngày 23/09/2014 09:20 AM (GMT+7)

Cơn sốt iPhone 6 đã tạo nên làn sóng buôn lậu hàng triệu chiếc điện thoại đời mới này từ Hong Kong về đại lục.

Ngày 22/9, tờ Sina News của Trung Quốc cho hay cảnh sát biển Hong Kong vừa bắt giữ một chiếc tàu cao tốc đang mở hết tốc lực hướng về phía đại lục Trung Quốc và tịch thu 138 chiếc iPhone 6 mới tinh trên con tàu này.

Hong Kong bắt tàu cao tốc chở lậu 138 iPhone 6 - 1

138 chiếc iPhone 6 mới cứng bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ

Do chiếc iPhone 6 vừa mới ra mắt chưa được phân phối chính thức ở Trung Quốc đại lục trong khi nó đã được chào bán ở Hong Kong, thế nên tình trạng buôn lậu iPhone 6 từ Hong Kong về đại lục đang ở mức báo động, và phương thức vận chuyển phổ biến nhất là dùng tàu cao tốc để băng qua eo biển.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, hơn 5 triệu chiếc iPhone sẽ được tuồn từ Hong Kong vào thị trường chợ đen Trung Quốc trước khi chiếc điện thoại cao cấp này chính thức được phân phối ở đại lục. Thế nên việc bắt được 138 chiếc điện thoại này chỉ như “muối bỏ bể” so với nhu cầu iPhone cực khủng ở Trung Quốc.

Hong Kong bắt tàu cao tốc chở lậu 138 iPhone 6 - 2

Tang vật của vụ án được trưng bày công khai

Từ lâu người Trung Quốc đã nổi tiếng với sự “cuồng iPhone” của mình. Mới đây, một sinh viên đại học đã đăng tin cho thuê bạn gái để lấy tiền mua iPhone 6. Trong khi đó, dòng người xếp hàng chờ mua iPhone dài đến nỗi nhiều người đã bày cả bàn chơi mạt chược ra để giết thời gian trong khi chờ đợi.

Vì thời điểm phân phối chính thức iPhone 6 ở thị trường Trung Quốc chưa được công bố nên rất nhiều tín đồ iPhone ở nước này đã phải săn lùng trên thị trường chợ đen để có chiếc điện thoại mơ ước, dù phải trả mức giá cao hơn nhiều.

Hong Kong bắt tàu cao tốc chở lậu 138 iPhone 6 - 3

iPhone 6 đang tạo nên cơn sốt ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, dân Trung Quốc đã có những “sáng kiến” kỳ lạ để có thể tuồn lậu iPhone từ Hong Kong về lục địa. Cảnh sát Thẩm Dương từng bắt một nhóm buôn lậu sử dụng cần câu khổng lồ và một chiếc túi vải để “câu” iPhone từ phía Hong Kong sang bờ bên này.

Hồi tháng Hai, cảnh sát Quảng Đông cũng bắt giữ một người đàn ông khi ông này dắt tới 50 chiếc iPhone xung quanh cạp quần để buôn lậu từ Hong Kong vào Trung Quốc kiếm lời.

Theo Trí Dũng (Sina News) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề iPhone 6s