Hong Kong: Biểu tình chống giàn khoan TQ ở Biển Đông

Ngày 26/05/2014 10:33 AM (GMT+7)

Đoàn người biểu tình hòa bình phản đối hành động ngang ngược của TQ trên Biển Đông.

Ngày 25/5, khoảng 200 người, trong đó có nhiều người gốc Việt đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Hong Kong chống hành động hung hăng, ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.

Những người biểu tình mang theo cờ Việt Nam và hát những bài ca yêu nước diễu hành hòa bình qua trụ sở chính quyền Hong Kong tới văn phòng đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong.

Người biểu tình giương cao các biểu ngữ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và hô vang các khẩu hiệu: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”, đồng thời thể hiện sự phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và quyền chủ quyền của Việt Nam.

Hong Kong: Biểu tình chống giàn khoan TQ ở Biển Đông - 1

Người Việt biểu tình chống Trung Quốc ở Hong Kong

Một người biểu tình gốc Việt tên là Mo Pak Fung cho biết: “Cả thế giới đều biết rằng Trung Quốc đang xâm lược vùng biển của chúng tôi. Chúng tôi yêu đất nước của mình.”

Mo cho biết anh đã sống ở Hong Kong được 25 năm nhưng vẫn luôn đau đáu hướng về quê hương. Anh nói: “Chúng tôi tới đây vì chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ rút khỏi vùng biển của Việt Nam. Chúng tôi không muốn chiến tranh xảy ra.”

Đoàn người biểu tình vừa đi vừa giương cao các biểu ngữ: “Chúng tôi yêu hòa bình”, “Yêu cầu rút giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam” và “Chúng tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế”.

Đoàn biểu tình này cho biết họ không loại trừ khả năng sẽ có hành động tiếp theo ở Hong Kong. Chính quyền Hong Kong đã cử một lực lượng cảnh sát nhỏ đi theo giám sát đoàn biểu tình, đảm bảo mọi việc diễn ra trong hòa bình.

Cuộc biểu tình trên diễn ra trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục lên tiếng ủng hộ Việt Nam và lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc. Mỹ cũng đã tỏ ra ngày càng gay gắt hơn đối với Trung Quốc khi mô tả hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông là “khiêu khích”.

Theo Trí Dũng (Reuters) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan