Hồng Kông: Truy tìm bé gái 12 tuổi “nẫng” vòng cổ hơn 99 tỉ đồng

Ngày 24/01/2015 22:12 PM (GMT+7)

Cảnh sát Hồng Kông đang truy nã một băng trộm sử dụng bé gái 12 tuổi để đánh cắp chiếc vòng kim cương trị giá 36 triệu HKD (hơn 99 tỉ đồng) tại một cửa hàng trang sức lớn.

Vụ trộm xảy ra lúc 15 giờ chiều ngày 23-1 (giờ địa phương). Hai người phụ nữ, một người đàn ông đi cùng một bé gái khoảng 12 tuổi bước vào cửa hàng trang sức Emperor Jewellery ở trung tâm mua sắm 1881 Heritage, khu vực Tsim Sha Tsui (Chiếm Sá Chủi).

Ba người lớn, độ tuổi 30-40, tìm cách đánh lạc hướng nhân viên cửa hàng bằng cách hỏi mua các món đồ có giá trị để bé gái lấy trộm chìa khóa ở ngăn kéo, mở tủ kính nơi đặt chiếc vòng cổ đính kim cương và nhanh tay bỏ vào túi. Hình ảnh quay được từ camera giám sát cho thấy bé gái bình thản bước ra khỏi cửa hàng mà không bị nghi ngờ.

Hồng Kông: Truy tìm bé gái 12 tuổi “nẫng” vòng cổ hơn 99 tỉ đồng - 1

Ảnh chụp bé gái 12 tuổi lấy từ camera giám sát trong cửa hàng. Ảnh: SCMP

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nhân viên của Emperor Jewellery mới tá hỏa phát hiện sợi dây chuyền vàng đính hơn 30 viên kim cương đã biến mất nên vội vàng điện thoại báo cảnh sát.

Theo nhà chức trách địa phương, lần đầu tiên có một vụ trộm lợi dụng đứa trẻ 12 tuổi trong những năm gần đây ở Hồng Kông. Giá trị ước tính của sợi dây chuyền vào khoảng 36 triệu HKD (hơn 99 tỉ đồng).

Bé gái 12 tuổi, cao khoảng 1,4 m, khi bước vào cửa hàng mặc bộ quần áo trắng – hồng nhưng sau khi rời khỏi cửa hàng đã thay đổi trang phục để mọi người không nhận ra.

Cảnh sát Hồng Kông đang truy nã băng trộm nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích.

Theo P.Nghĩa (Người lao động/SCMP)
Nguồn:

Tin liên quan