Hộp đêm Trung Quốc dựng tượng Phật "sắc dục"

Ngày 23/05/2013 09:29 AM (GMT+7)

Một hộp đêm ở Lệ Giang, Trung Quốc đã cho dựng bức tượng Phật "sắc dục" nhằm thu hút du khách hiếu kỳ đến thăm quan và… sờ mó tượng.

Bức tượng được tạc dựa theo mô hình tượng Hoan Lạc Phật trong Phật giáo Mật Tông, với hình tượng Đức phật ôm ghì nàng Shakti, là sự kết hợp viên mãn giữa thể xác và trí tuệ, nghĩa là thể xác tìm kiếm sự giải thoát thông qua trí tuệ.

Tuy nhiên, bức tượng trong hộp đêm ở cổ trấn Lệ Giang này lại có phần dung tục hơn khi bàn tay của nàng Shakti đang mơn trớn trên cơ thể của Đức Phật một cách trần tục, thay vì hai tay ôm choàng qua vai và hôn đắm đuối Đức Phật như trong nguyên bản các bức tượng Hoan Lạc Phật thường thấy ở Tây Tạng, Nepal hay một số nước Nam Á theo Phật giáo Mật Tông.

Hộp đêm Trung Quốc dựng tượng Phật quot;sắc dụcquot; - 1

Tượng Hoan Lạc Phật trong quán bar

Mặc dù vậy, hộp đêm này cũng đã thu hút được một lượng lớn du khách đến thăm quan và tỏ lòng thành kính trước Đức Phật, họ cầu nguyện và xin Đức Phật phù hộ những điều tốt lành cho bản thân, gia đình.

Khi bước vào quán bar, khách đắm chìm trong ánh nến lung linh cùng tiếng đàn ghi-ta du dương hòa cùng giọng hát ca sĩ ngân lên, phía sau ca sĩ là nơi đặt bức tượng Hoan Lạc Phật với chiều cao 4m. Phía dưới, khách khứa vừa thưởng thức đồ uống, vừa lắng nghe lời ca tiếng hát hòa cùng tiếng nhạc cụ, vừa nhìn ngắm bức tượng Phật độc đáo, có người trực tiếp chạm tay vào vuốt ve, có người thành kính chắp tay.

Hộp đêm Trung Quốc dựng tượng Phật quot;sắc dụcquot; - 2

Phía sau ca sĩ là nơi đặt bức tượng Hoan Lạc Phật với chiều cao 4m

Bên cạnh đó cũng có không ít người chỉ trích và phê phán cách làm của quán bar trên vì cho rằng họ buôn bán thần linh và xúc phạm Phật giáo. Một nữ du khách cảm thấy bối rối khi mới bước vào hộp đêm đã đập vào mắt cảnh tượng bức Phật trong tư thế khá nhạy cảm.

Trên mạng cũng đã lưu truyền những bức hình chụp tượng Phật từ hộp đêm trên, một số cư dân mạng cho rằng bức tượng mang yếu tố khiêu dâm, bạo lực. Một thành viên khác tỏ ý hoài nghi khi nhận xét: “Hộp đêm nhập nhằng giữa Phật với đời nhưng chớ nên buôn thần bán thánh như thế này”.

Theo anh Đào, người phụ trách hộp đêm, mọi người không nên dùng con mắt trần tục để đánh giá về bức tượng, trên thực tế thì tượng Phật ôm cô gái trong lòng là tượng trưng cho trí tuệ. Người này cũng giải thích thêm: “Chúng tôi hy vọng khách đến đây sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời cũng như một chuyện tình tốt đẹp, do đó chúng tôi mới “thỉnh” tượng Hoan Lạc Phật đến hộp đêm của mình, ngoài ra còn trồng cả cây nhân duyên nữa”.

Hộp đêm Trung Quốc dựng tượng Phật quot;sắc dụcquot; - 3

Theo người phụ trách hộp đêm, không nên dùng con mắt trần tục để đánh giá bức tượng

Hình tượng cô gái mà trong bức tượng Hoan Lạc Phật chính là Shakti, đại diện cho phái nữ, là một lực lượng siêu nhiên tượng trưng cho năng lượng vũ trụ sơ khai, khởi nguồn của sáng tạo, sinh sản.

Tuy nhiên khi du nhập vào đạo Phật, Shakti lại mang ý nghĩa đại diện cho trí tuệ. Từ “hoan lạc” trong đạo Phật là sự hoan lạc của người được khai thông trí tuệ, tức là sự hoan lạc khi con người đạt được đến cõi Niết Bàn, chứ không phải hoan lạc trong tính giao giữa nam và nữ.

Long Hy (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot