Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 06/10/2013 18:19 PM (GMT+7)

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi ở tuổi 103 khiến nhân dân trong nước và thế giới tiếc thương vô hạn là sự kiện nóng nhất trong tuần vừa qua.

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Ngày cuối tuần, trang báo tràn ngập hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cả nước bàng hoàng trước sự ra đi của nhà quân sự lỗi lạc của nhân loại. Đại tướng ra đi khi Quảng Bình quê hương ông đang gắng gượng đứng dậy sau cơn bão số 10…

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những huyền thoại của lịch sử hiện đại Việt Nam. Tên tuổi của ông đã gắn liền với cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, là một trong những học trò xuất sắc của chủ tích Hồ Chí Minh. Với tư duy và tài năng quân sự bẩm sinh, ông đã góp phần xây dựng và phát triển nghệ thuật quân sự Việt Nam. Sự ra đi của Đại tướng để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với người dân Việt Nam.

Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 1

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần vào hồi 18 giờ 8 phút chiều (4/10)

Đối với người phương Tây, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có lẽ là một hiện tượng đặc biệt trong quân sử thế giới. Không thể đưa ra con số chính xác đã có bao nhiêu tài liệu quân sự viết về Võ Nguyên Giáp nhưng theo thống kê chưa đầy đủ đã có tới 120 quyển sách nói về ông hay do chính ông viết đã được dịch sang các thứ tiếng nước ngoài.

Khi nghe tin đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, ngay từ sáng nay ngồi nhà lưu niệm đại tướng ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã đông kín người dân đến để bày tỏ sự tiếc thương vì sự ra đi của một người con quê hương, người anh cả của QĐNDVN, vị tướng huyền thoại mà cả nhân loại đều kính nể. Mỗi người một cảm xúc nhưng tất cả đều dâng trào một niềm tiếc thương vô hạn.

Cũng ngay khi nghe tin Đại Tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, người dân khắp cả nước đã bày tỏ niềm thương tiếc. Nhiều trang mạng xã hội, trang cá nhân ngay trong đêm qua đã ngập tràn những chia sẻ, nhiều người còn thay hình ảnh đại diện bằng tấm hình của nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại này.

Theo thông báo của Văn phòng BCH Trung ương Đảng ngày 5/10/2013, Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Tang lễ được tổ chức trong 2 ngày 12 và 13/10/2013 tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Nghệ An bị lũ cuốn

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An - ông Nguyễn Tài Dũng - đã tử nạn trong khi đi cứu trợ cho dân vùng lũ đêm 1/10 vừa qua. Khi trục vớt chiếc xe hơi từ sông Hoàng Mai lên, nhìn thấy ông giữa những thùng mì gói chưa kịp đến tay dân, khó ai cầm được nước mắt. Người con trai cả của ông gào lên đau đớn trước thi thể của cha. Một hình ảnh thật xúc động và rất thương tâm.

Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 2

Chiếc xe gặp nạn được trục vớt lên bờ vào sáng 2/10, bên trong có thi thể ông Nguyễn Tài Dũng, Phó GĐ sở Công thương Nghệ An.

Người dân nhắc đến vị Phó Giám đốc Sở Công Thương, một ông cán bộ lãnh đạo với tất cả lòng kính trọng, bởi ông đã hy sinh vì một nghĩa lớn, đó là cứu dân. Ông Nguyễn Tài Dũng đã làm việc tận tụy, rất có trách nhiệm, hay nói đúng hơn là ngoài cả trách nhiệm được giao.

Đám cưới 7 tỷ, 3000 khách của siêu mẫu Ngọc Thạch

Ngày 6/9 vừa qua, lễ thành hôn của siêu mẫu Ngọc Thạch và thiếu gia Hà thành Ngọc Dương đã chính thức được diễn ra. Trước đó, hồi đầu tháng 9/2013, Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức đám cưới ở quê nhà Hậu Giang cùng thiếu gia Đỗ Bình Dương. Tuy nhiên, mãi tới bây giờ, hôn lễ chính thức để ra mắt gia đình và họ hàng bên chồng của chân dài mới được tổ chức ở Hà Nội.

Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 3

Ngọc Thạch và Bình Dương

Đám cưới của siêu mẫu xinh đẹp Ngọc Thạch đã gây không ít xôn xao với chi phí lên tới 7 tỷ đồng. Một con số kỷ lục trong những đám cưới đình đám của sao Việt. Cô đã chuẩn bị 300 bàn tiệc cho 3.000 khách tham gia hôn sự của mình. Người đẹp cũng rất xông xênh khi móc hầu bao khoảng 120 ngàn đôla - tương đương với 2,4 tỷ đồng, cho việc trang trí, chuẩn bị. Chồng của người đẹp - thiếu gia Đỗ Bình Dương - là một trong những tay chơi xe khá đình đám ở khu vực phía Bắc.

Miền Trung tan hoang sau bão số 10

Trên mạng xã hội, cư dân mạng chia sẻ những status, bình luận thương cảm hướng về với miền Trung - nơi đang oằn mình hứng chịu hậu quả của cơn bão số 10.Bão số 10 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung nước ta. Các tỉnh vùng ven biển Trung Bộ liên tục có gió mạnh kèm theo mưa lớn rất nguy hiểm, những thiệt hại đầu tiên sau bão số 10 đã được ước tính là rất nặng nề.

Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 4

Con số thiệt hại về người và của khiến nhiều người rơi nước mắt

Trên mạng xã hội, dân mạng đã có những status, bình luận rất thương cảm về với miền Trung. "Tôi đi học đại học , dáng mẹ chắc sẽ gầy hơn trước , tóc ba thì thêm sợi bạc , chiều này nghe tin bão phương xa mà lòng tôi chua xót.." một dân mạng bình luận.

Cụ ông tham gia “Ai là triệu phú” gây bão cộng đồng mạng

Cụ Đặng Khiêm,78 tuổi, đến từ Hà Nội là người chơi trong chương trình "Ai là triệu phú" tối 1/10 đã gây sốt cộng đồng mạng với phần chơi hài hước và xuất sắc giành 30 triệu đồng tiền thưởng.

Những tin tức khuấy đảo cộng đồng mạng tuần qua Cụ ông tham gia "Ai là triệu phú" gây bão trên cộng đồng mạng.

Nóng tuần qua: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 5

Cụ Đặng Thiêm giành được 30 triệu đồng

Trong khi chương trình đang được phát sóng trên truyền hình, cư dân mạng tại nhiều diễn đàn đã liên tục chia sẻ ý kiến cũng như hình ảnh về phần thi của cụ. Sau khi chương trình kết thúc, cư dân mạng vẫn liên tục chia sẻ clip cùng những lời bình luận thể hiện sự thích thú với phần chơi của cụ Khiêm.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan