Huế: 100 gian hàng giữa chợ bị thiêu rụi trong đêm

Ngày 16/09/2015 08:52 AM (GMT+7)

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 100 gian hàng, ki-ốt, đẩy hàng loạt tiểu thương vào cảnh trắng tay.

0 giờ 30 phút sáng nay (16.9), chợ Tứ Hạ ở thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa phát ra từ khu vực trung tâm chợ rồi lan rất nhanh sang những khu vực khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng địa phương cùng người dân tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do trời tối và thiếu phương tiện, trong khi ngọn lửa bùng phát mạnh nên không thể khống chế được ngọn lửa. 

Huế: 100 gian hàng giữa chợ bị thiêu rụi trong đêm - 1

Khoảng 100 gian hàng tại chợ Tứ Hạ đã bị lửa thiêu rụi.

Khoảng 30 phút  sau khi được báo cháy, 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đến hiện trường tổ chức dập lửa.   

Lúc này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao và đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh này cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và bảo vệ tài sản của tiểu thương.

Huế: 100 gian hàng giữa chợ bị thiêu rụi trong đêm - 2

Chợ Tứ Hạ hoang tàn sau vụ cháy.

Do trong chợ có nhiều loại hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Phải đến khoảng 3h30 sáng nay, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.  Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 100 gian hàng, ki-ốt của tiểu thương. 

Huế: 100 gian hàng giữa chợ bị thiêu rụi trong đêm - 3

Huế: 100 gian hàng giữa chợ bị thiêu rụi trong đêm - 4

Tiểu thương bàng hoàng khi vụ cháy đẩy họ vào cảnh trắng tay.

Bà Nguyễn Thị Vinh - một trong những tiểu thương kinh doanh tại chợ Tứ Hạ cho biết, bà vừa đầu tư hơn 3 tỷ đồng mua lô hàng quần áo cùng nhiều hàng hóa khác để bán vào mùa đông và dịp Tết sắp tới nhưng số hàng hóa này đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cùng rơi vào cảnh trắng tay vì vụ cháy như bà Hương là hàng loạt tiểu thương khác kinh doanh tại chợ. Theo ước tính, thiệt hại do vụ cháy gây ra lên đến hàng chục tỉ đồng.  

Theo một cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tham gia dập lửa, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do chập điện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo An Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot