Huế: Sản phụ chết oan vì bác sĩ tắc trách?

Ngày 13/09/2013 06:45 AM (GMT+7)

Ngày 12-9, anh Phan Tri Tâm (33 tuổi) đã có đơn gửi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ là chị Ngô Thị Dịu (32 tuổi).

Sáng 9-9, chị Dịu được đưa vào Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy chờ sinh. Chiều tối 10-9, chị Dịu bắt đầu trở dạ và có biểu hiện kiệt sức nên gia đình nhiều lần yêu cầu cho mổ bắt con nhưng đều được các y, bác sĩ bệnh viện này khuyên chờ sinh thường.

Đến 19 giờ 45 phút cùng ngày, chị Dịu sinh được bé gái nặng 3,3 kg và sức khỏe chị bắt đầu yếu đi, máu ra nhiều. Gần 1 giờ sau, chị được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế và đến 11 giờ ngày 11-9 thì tử vong. Theo anh Tâm, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy cho chuyển viện quá chậm dẫn đến vợ anh mất nhiều máu nên không qua khỏi. “Khi vào cấp cứu, các bác sĩ nói vợ tôi đã khô máu, không có khả năng tiếp nhận máu” - anh Tâm nói.

Huế: Sản phụ chết oan vì bác sĩ tắc trách? - 1

Anh Phan Tri Tâm đau buồn trước cái chết của vợ

Ông Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy, cho biết ca trực sinh cho chị Dịu gồm bác sĩ Trần Lập cùng với 2 nữ hộ sinh. Theo ông Vỹ thì xét nghiệm về huyết áp, máu và tiền sử sinh con đầu lòng của chị Dịu cách đó 9 năm đều rất tốt nên các bác sĩ khuyên sinh thường. Khi chị Dịu có biểu hiện chảy máu ở tử cung, ông cùng bác sĩ Lập đã kiểm tra và chẩn đoán sản phụ bị đờ tử cung, mất khả năng co bóp nên băng huyết. Ngay lập tức, chị Dịu được tiêm thuốc oxytocin và protamine với liều cao, thuốc co giãn tử cung... nhưng vẫn không thể cầm máu.

Cũng theo ông Vỹ, khi chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế, chị Dịu vẫn còn tỉnh táo. “Trong 30 phút cấp cứu, bệnh nhân chỉ mất khoảng 500 ml máu. Đây là một ca bệnh không quá nguy kịch, chúng tôi chuyển viện kịp thời nhưng không hiểu sao lại tử vong” - ông Vỹ nói.

GS-TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết sẽ tổ chức buổi họp hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân về cái chết của sản phụ Dịu.

Theo Q.Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa