Hung thủ tấn công dao ở Nhật từng trình bày kế hoạch giết 470 người

Ngày 26/07/2016 21:33 PM (GMT+7)

Trong thư gửi tới Quốc hội Nhật Bản, nam thanh niên thực hiện vụ tấn công bằng dao sáng 26-7 đã trình bày kế hoạch tấn công đẫm máu này. Người này nói rằng tất cả người khuyết tật nên được chết.

Satoshi Uematsu, 26 tuổi, được xác định là người gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 19 người thiệt mạng sáng 26-7 tại trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en.

Hãng tin Kyodo và Đài TBS đưa tin, hồi tháng 2, Uematsu đã gửi một bức thư tới Hạ viện Nhật với yêu cầu tất cả người khuyết tật nên được chết thông qua “một thế giới cho phép cái chết nhân đạo”.

Hung thủ tấn công dao ở Nhật từng trình bày kế hoạch giết 470 người - 1

Satoshi Uematsu, 26 tuổi, người gây ra cái chết của 19 người tại trung tâm khuyết tật ở Nhật sáng 26-7. Nguồn: Tokyo Reporter

Trong thư, anh ta “khoe khoang” mình có khả năng giết chết 470 người khuyết tật và gọi đó là “cuộc cách mạng”. Anh ta cũng vạch ra kế hoạch cuộc tấn công vào hai trung tâm khuyết tật và nói sẽ tự thú sau đó. Uematsu cũng yêu cầu được phán quyết vô tội do bệnh điên, đòi hỗ trợ 5 triệu USD và được phẫu thuật thẩm mỹ để bắt đầu cuộc sống bình thường sau đó.

“Lý do để tôi làm điều này là để tái sinh nền kinh tế thế giới và tôi nghĩ có thể ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ 3” - thư viết.

Bức thư bao gồm tên của Uematsu, địa chỉ, số điện thoại và kế hoạch về cuộc tấn công trên đã được chuyển tới sở cảnh sát địa phương nơi anh ta sống.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa đã lên tiếng xin lỗi vì đã không có hành động gì trước những dấu hiệu “báo trước” về cuộc tấn công này, theo Kyodo.

Sáng sớm 26-7 (giờ địa phương), nước Nhật rúng động với vụ một nam thanh niên 26 tuổi cầm dao tấn công mọi người ở trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en (tỉnh Kanagawa). Vụ việc khiến 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Sau vụ việc, nghi phạm đã ra đầu thú.

Theo NGỌC NHƯ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố