Hướng dẫn điền Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ năm 2016

Ngày 16/03/2016 17:58 PM (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vừa ra Công văn số 981/BGDĐT hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2016. Trong đó, có công bố kèm theo mẫu Phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH-CĐ để thí sinh nhận biết và điền đúng tránh xảy ra sai sót.

Về quy trình đăng ký xét tuyển, đợt 1 mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Các đợt xét tuyển bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Lưu ý, thí sinh đều không được thay đổi nguyện vọng trong các đợt xét tuyển.

Về thủ tục ĐKXT, thí sinh ĐKXT bằng cách điền đầy đủ thông tin như yêu cầu. 

Hướng dẫn điền Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ năm 2016 - 1

Học sinh THPT nghe giảng viên hướng dẫn đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016 tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM ngày 28/2

Đối với thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, cần chọn mục “ưu tiên xét tuyển” và điền thêm các thông tin bổ sung vào Phiếu ĐKXT. Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp Phiếu ĐKXT và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc bằng phương thức trực tuyến (online) hay theo phương thức khác do trường quy định đáp ứng yêu cầu của Quy chế.

ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên (tính ngày theo dấu bưu điện) hoặc nộp bằng phương thức trực tuyến hay theo phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Sau đây là hướng dẫn điền Phiếu ĐKXT ĐH-CĐ năm 2016 theo mẫu mới của Bộ GD&ĐT:

Hướng dẫn điền Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ năm 2016 - 2

Mục số báo danh, số CMNN: Cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Hồ sơ đăng ký dự thi.

Mục Mã ĐKXT: Ghi chính xác mã đăng ký xét tuyển được quy định trong Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh.

Mục "Đề nghị trường điều chỉnh chế độ ưu tiên": Nếu thí sinh cần điều chỉnh chế độ ưu tiên (so với thông tin trong Phiếu ĐKDT), cần đánh dầu "X" vào ô tương ứng và trong mục "khu vực ưu tiên" điền một trong các mã  KV1, KV2-NT, KV2 hoặc  KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của mình; trong mục "đối tượng ưu tiên" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của mình (nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì không điền).

Mục "Diện ưu tiên xét tuyển": Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, khi ĐKXT vào trường cần đánh dấu "X" vào ô bên cạnh đồng thời điền  sau mục "Đối tượng" một trong các ký hiệu từ 01 đến 04 theo quy định sau:

- Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: 01

- Thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia:02

-  Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm: 03

- Thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia: 04

+ Điền sau mục "Loại giải, Huy chương": giải, huy chương mình đã đạt được.

+ Điền sau mục "Môn đoạt giải": môn học hoặc môn thể thao đã đoạt giải hoặc huy chương. Đối với thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, ghi tóm tắt tên đề tài đã đoạt giải.

Tiếp theo, thí sinh khẳng định lại chế độ ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng tuyển sinh. Nếu chế độ ưu tiên khác so với hồ sơ đăng ký dự thi thì phải đánh dấu vào ô ”Chế độ ưu tiên có thay đổi so với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia”.  Thí sinh chịu trách nhiệm tính chính xác của thông tin này.

Mục "Các nguyện vọng đăng ký": Thí sinh không nhất thiết phải đăng ký đủ tất cả các nguyện vọng. Những nguyện vọng không đăng ký phải gạch chéo để khẳng định.

Mục "Có đăng ký xét tuyển vào trường khác":

+ Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển vào 1 trường hoặc 1 nhóm trường: không điền thông tin vào mục này;

+ Thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 trường hoặc 1 trường và 1 nhóm trường: đánh dấu "X" vào ô bên cạnh và điền đầy đủ các thông tin về trường thứ 2 mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đặc biệt lưu ý, trúng tuyển ở từng đợt xét tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) những thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học.

Đối với thí sinh thuộc diện “ưu tiên xét tuyển” cần nộp bổ sung: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định. Bản chính của một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

* Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng vừa có công văn cấp đầy đủ thông tin về quy định tuyển sinh ĐH-CĐ vào các trường Quân đội năm 2016, bao gồm: Tên trường, các ngành đào tạo hệ quân sự, dân sự; Môn thi/xét tuyển; Chỉ tiêu đào tạo năm 2016; Quy định khu vực thi và hộ khẩu để đăng ký dự thi và phương thức xét tuyển cho từng trường, từng thí sinh…

Về cơ bản, phương thức tuyển sinh là xét tuyển trên cơ sở kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Thí sinh đăng ký và dự kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Các trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ (tổ hợp môn thi của từng trường).

Thí sinh xem thông tin chi tiết công văn tại đây.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan