Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc

Ngày 06/03/2013 09:23 AM (GMT+7)

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc NXB Dân Trí cho biết, đây là việc sơ suất vô tình chứ không phải cố ý, đồng thời bà và NXB Dân Trí sẽ rút kinh nghiệm về việc này.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc NXB Dân Trí nói: Ngay sau khi nhận được thông tin về cuốn sách in cờ Trung Quốc tại trang 16 của cuốn a, chúng tôi đã lập tức kiểm tra lại nội dung cho thấy: Phía dưới là bức tranh vẽ một em bé và một người phụ nữ đang đứng trước ngôi trường. Trên cổng trường có cắm cờ đỏ sao vàng nhưng không phải cờ Việt Nam mà lại là cờ Trung Quốc (tranh vẽ rất rõ nét, có lẽ vì vậy nên em bé 5 tuổi cũng phát hiện “không phải cờ nước mình”.
 
Bà Hương thừa nhận đã để xảy ra lỗi trong quy trình kiểm tra giám sát. Theo bà Hương thì đây là việc sơ suất vô tình chứ không phải cố ý, đồng thời bà và NXB Dân Trí sẽ rút kinh nghiệm về việc này.

Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc - 1
 Trang 16 cuốn sách "Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ" dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí đăng cờ của Trung Quốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Cty TNHH Văn hóa Hương Thủy đơn vị đồng đứng tên ấn hành cuốn sách trên cho biết, đây là bộ sách mua bản quyền của Nhà xuất bản công nghiệp hóa học Trung Quốc, nên sách được biên tập dựa trên chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc.
 
Trong quá trình biên tập, in ấn chúng tôi sơ suất không bỏ hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn sách, chúng tôi thành thật xin lỗi độc giả. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã kiểm điểm và khắc phục bằng cách thu hồi toàn bộ sách phát hành. Khi thu hồi sẽ hủy toàn bộ các trang có in cờ Trung Quốc và thay lại trang bìa, trang 1, 3, 4, trang 15, 16.

Theo Minh Đức (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin liên quan