Huyết thanh sống làm da 'siêu trắng' giá 1 triệu đồng

Ngày 21/04/2014 22:38 PM (GMT+7)

"Da đen sạm, đen lì, đen bẩm sinh, đen do nắng cũng sẽ tái sinh ngay lập tức sau lần thoa đầu tiên" là quảng cáo về công dụng của huyết thanh trứng cá muối Cavier.

Siêu trắng với… một triệu đồng

Thời gian gần đây, một loại sản phẩm huyết thanh làm trắng da được quảng cáo có khả năng làm da siêu trắng, siêu nhanh... đang gây sốt trên thị trường.

Theo chủ cửa hàng bán huyết thanh sống ở Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, sản phẩm này đang bán rất chạy, khách đặt nhiều đến nỗi nhiều lúc không còn để bán. Huyết thanh cavier hay còn gọi là huyết thanh trứng cá muối có thành phần chính là trứng cá đen cavier và bạch yến xuất xứ từ Hàn Quốc. Tác dụng của huyết thanh trắng da được nhắc đến là làm “siêu trắng”, “siêu tái tạo da”. 

Khi khách hàng tỏ ra băn khoăn, hỏi kỹ hơn về các thông số chất lượng, thành phần thì chủ cửa hàng cho biết, "hàng có giấy chứng nhận rồi, không phải lo".

Tuy nhiên, đáp lại câu hỏi cơ quan nào cấp chứng nhận, khách mua muốn xem trước khi mua hàng thì chủ cửa hàng chỉ ậm ờ cho qua chuyện: "Cái này có giấy chứng nhận rồi, có tốt thì mới cháy hàng chứ".

Trên nhiều trang web, huyết thanh cavier có nhiều mức giá khác nhau. Có nơi bán 1,3 triệu đồng/chai nhưng có nơi giá bán lẻ chỉ 980.000 đồng. Đặc biệt khi mua từ 5 chai trở lên, giá chỉ còn 680.000 đồng, mua càng nhiều giá càng rẻ. 

Trên một số trang web khác, huyết thanh cavier được quảng cáo nghe rất bùi tai: “Là sản phẩm mới nhất trên thị trường. Độc và sang chảnh ngay từ bao bì mẫu mà, hàng cao cấp, chất lượng đẳng cấp, với nguyên liệu đắt kinh khủng khiếp” hoặc “Bạn nào da đen sạm, đen lì, đen bẩm sinh, đen do nắng thì cũng sẽ tái sinh ngay lập tức sau lần thoa đầu tiên”.

Thậm chí loại sản phẩm này còn được quảng cáo có thể dùng được cho mọi loại da, kể cả phụ nữ đang mang bầu.

Huyết thanh sống làm da siêu trắng giá 1 triệu đồng - 1

Huyết thanh sống cavier đang gây sốt trên thị trường.

Không biết công dụng thực sự của huyết thanh trứng cá này đến đâu nhưng hầu hết thông tin đều do truyền tai nhau, nên loại sản phẩm này được miêu tả giống như một loại “thần dược” làm trắng da.

Mù mờ chất lượng

Huyết thanh sống được quảng cáo là sản phẩm cao cấp nhưng về mẫu mã bên ngoài lại không hề có hạn sử dụng, không có thành phần, công dụng, ngoài dòng chữ Cavier ở mặt trước và mấy dòng chữ Hàn Quốc ghi ở mặt sau vỏ chai.

Mặt khác, theo người bán, thành phần của huyết thanh là trứng cá tầm, bạch yến có giá vô cùng đắt đỏ nhưng sản phẩm Cavier bán ra chỉ từ 600 nghìn đến một triệu đồng một lọ 200ml. Điều đó khiến người muốn mua không khỏi hồ nghi về chất lượng thật của sản phẩm.

Chị Trâm (trú tại Cửa Bắc, Hà Nội) cho biết: "Da mình hơi ngăm đen, mùa hè khiến mình rất tự ti. Nghe đứa bạn giới thiệu nói loại này đang sốt trên thị trường vì có thể làm trắng toàn thân chỉ trong một tuần nên đang có ý định mua dùng thử. Tuy nhiên khi tìm hiểu trên một số diễn đàn thấy nhiều người chia sẻ đã ngưng sản phẩm chỉ trong mấy ngày vì bị dị ứng, mụn nổi khắp người, da có trắng lên nhưng giống kiểu tẩy da, mình từ bỏ ngay ý định".

Theo bác sĩ Trịnh Xuân Vinh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, thì việc sử dụng mỹ phẩm trôi nổi có thể gây tác dụng không tốt như giãn mạch máu, suy thận - gan, nhiễm khuẩn, dị ứng...

Bản chất của các loại kem tẩy trắng da đều có chứa những loại hóa chất tẩy. Những chất tẩy này khi được thoa lên da sẽ làm bong tróc lớp biểu bì, để lại phần da non, sử dụng lâu ngày dẫn đến teo da, nám da... Sản phẩm làm trắng da càng siêu tốc bao nhiêu càng nguy hiểm bấy nhiêu. Và thực tế có không ít người chỉ vì sử dụng mỹ phẩm trôi nổi, không đảm bảo chất lượng mà để lại hậu quả đau lòng, tiền mất tật mang.

Theo Infonet
Nguồn:

Tin liên quan