Hy hữu: Sản phụ hạ sinh con đầu lòng trên chuyến tàu về Rạch Giá

Ngày 31/07/2016 16:22 PM (GMT+7)

Sản phụ cùng người nhà đang đi tàu trên đường đến bệnh viện để đẻ thì bất ngờ bị vỡ ối. Rất may mắn, trên chuyến tàu đó có một bác sĩ chuyên Khoa sản “mát tay” đã kịp thời đỡ đẻ thành công giúp “mẹ tròn con vuông”.

Anh Hoàng Long, người chứng kiến kể lại, câu chuyện hy hữu sản phụ sinh con trên tàu vào khoảng 14h30 chiều qua (30/7), trên chuyến tàu Superdong 10 đi từ Phú Quốc đến TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).

Lúc đó, sản phụ tên Cửu đang cùng chồng và mẹ đi tàu đến bệnh viện TP. Rạch Giá để sinh bởi các bác sĩ bệnh viện Phú Quốc chẩn đoán ca sinh khó. Bất ngờ, sản phụ trở dạ, vỡ nước ối đòi sinh.

“Mẹ của sản phụ mới la lớn lên “Có bác sĩ ở đây không? Có bác sĩ ở đây không?” Ngồi ở hàng trên, bác sĩ Phan Thị Mai Hoa – bác sĩ nguyên trưởng Khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang mới quay lại hỏi có phải ai ngất xỉu sao.

Mẹ sản phụ mới nói con tôi sắp sinh, vỡ nước ối rồi. Bác sĩ Mai Hoa nói mình là bác sĩ khoa sản đây, mọi người nhận ra bác sĩ và nhanh chóng thu xếp chỗ để bác sĩ Mai Hoa tiếp cận sản phụ giúp đỡ đẻ”, anh Long kể.

Hy hữu: Sản phụ hạ sinh con đầu lòng trên chuyến tàu về Rạch Giá - 1

Bé trai chào đời khỏe mạnh trên chuyến tàu được bác sĩ Mai Hoa đỡ đẻ

Khoảng một lát, bác sĩ Mai Hoa đã giúp sản phụ sinh thành công. Bé trai chào đời khỏe mạnh, hồng hào, khóc tốt. Cả gia đình sản phụ ôm chầm bác sĩ khóc cảm ơn không ngớt lời.

Bác sĩ Mai Hoa sau đó đã ở bên cạnh xoa dầu, chăm sóc và dặn dò sản phụ. Đồng thời gọi một bác sĩ khác đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Kiêng Giang đưa xe đến để chuẩn bị vận chuyển sản phụ cùng người nhà vào bệnh viện để chăm sóc.

Hy hữu: Sản phụ hạ sinh con đầu lòng trên chuyến tàu về Rạch Giá - 2

Bác sĩ Mai Hoa, nguyên Trưởng Khoa sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tình cờ có mặt trên cùng chuyến tàu đã đỡ đẻ sản phụ Cửu

“Hai vợ chồng đó con trẻ, khoảng 25 tuổi, đây là đứa con đầu lòng của họ. Còn bác sĩ Mai Hoa rất nổi tiếng, người dân đặc biệt là sản phụ ở TP. Rạch Giá, Kiên Giang ai cũng biết. Rất may mắn là bác sĩ Mai Hoa có trên cùng chuyến đi, nếu không không biết có điều gì xảy ra. Quả thật hai vợ chồng họ rất may mắn!”, anh Long chia sẻ.

Được biết, bác sĩ Mai Hoa đã nghỉ hưu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, có một phòng khám tư về sản khoa riêng tại TP. Rạch Giá.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt