Hy hữu: Sản phụ sinh bé gái 800 gram còn nguyên trong bọc nước ối

Ngày 16/02/2017 01:20 AM (GMT+7)

Thai nhi mới 28 tuần tuổi nhưng sản phụ có dấu hiệu đẻ non. Khi em bé ra đời vẫn còn nguyên trong bọc nước ối, điều kỳ diệu là sức khỏe em bé đang dần tiến triển tốt.

Tối 15/2, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, khoa sản của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh non, thai nhi 28 tuần tuổi, ngôi ngược trong bọc nước ối vẫn chưa bị vỡ. 

Trước đó, vào chiều 10/2, sản phụ Lô Thị Tuyết Sinh (SN 1990, trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) được chuyển đến Bệnh viện Sản -Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Hy hữu: Sản phụ sinh bé gái 800 gram còn nguyên trong bọc nước ối - 1

Hiện bé gái đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Ngay lập tức, các bác sỹ tiến hành siêu âm thì phát hiện cổ tử cung mở 2cm, ngôi ngược và có khả năng sinh non, thai nhi mới chỉ khoảng 1.000gr. Đến 0h (ngày 14/2), sản phụ Sinh đẻ ra một bọc ối.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Chung – Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp là người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết: “Bọc ối vẫn còn nguyên vẹn chưa bị vỡ, cháu bé nằm cuộn tròn cơ thể trong bọc ối đó. Tôi và chị Đinh Thị Hồng Tâm (Điều dưỡng trưởng) đã đỡ đẻ thành công ca sinh khó gặp này”.

Hy hữu: Sản phụ sinh bé gái 800 gram còn nguyên trong bọc nước ối - 2

Bé gái được sinh ra vẫn còn nguyên trong bọc nước ối.

Sáng 15/2, sức khỏe của sản phụ Sinh đang dần hồi phục và đã được xuất viện. Còn bé gái đang nằm trong lồng ấp thở máy NCPAP, truyền dịch tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để theo dõi, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Được biết, sản phụ Sinh đẻ con lần thứ 6, mà trước đó, 4 lần sản phụ đều sinh non ở tháng thứ 6, thứ 7. Về ca sinh này, các bác sỹ chuyên ngành cho biết, tỉ lệ em bé ra đời trong bọc nước ối còn nguyên vẹn chỉ chiếm tỉ lệ 1/80.000.

Theo Cảnh Huệ - Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới