Hy hữu: Trúng 55 vé số độc đắc trong 60 ngày

Ngày 14/12/2013 18:22 PM (GMT+7)

Đang là người thợ sửa đồng hồ nghèo, một ngày ông Lộc trúng liên tiếp 55 tờ vé số độc đắc, tổng giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng. Phút chốc thành tỷ phú, ông Lộc rũ bỏ hoàn toàn cuộc sống nghèo mạt trong quá khứ và mạnh tay vung tiền xài như rác.

Ba năm sau, khối tiền như núi ấy tiêu tan, cuộc sống quay lại nghèo hèn. Trong một lần chán đời, ông nốc cạn chai rượu, loạng quạng ra đường thì bị xe đụng chết thảm.

Vận may hiếm có

Ông Nguyễn Lộc (SN 1956, KP.1, P. Phú Lợi. TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vốn sinh ra ở Phan Thiết (Bình Thuận). Vì cuộc sống đói nghèo, năm 1980, ông sống đói nghèo, năm 1980, ông bỏ vợ con một mình xuôi vào Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) kiếm kế sinh nhai. Sau một thời gian lăn lộn đủ thứ cách kiếm sống, ông Lộc quyết định gắn bó cuộc đời với nghề sửa chữa đồng hồ.

Nơi ông Lộc chọn ngồi đặt bàn sửa đồng hồ là trước thềm một ngân hàng thuộc thị xã Đồng Xoài, trong ngân hàng có cô gái tên Đặng Thị Cát (SN 1962, P. Phước Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang làm kế toán. Sau những buổi làm việc rảnh rỗi, Cát thường ra ngồi tán cuyện với anh thợ sửa đồng hồ. Chẳng hiểu sao, cô thiếu nữ lại xiêu lòng trước anh thợ sửa đồng hồ từng qua một đời vợ. Vài năm sau, hai người đưa nhau về Phan Thiết chung sống như vợ chồng, cùng sinh hạ một người con.

Hy hữu: Trúng 55 vé số độc đắc trong 60 ngày - 1

Gốc me ông Lộc từng ngồi sửa đồng hồ.

Năm 1985, ông Lộc lại đưa gia đình vào Bình Dương sống. Nghèo khó, vợ chồng ông chẳng thể kiếm được mảnh đất dung thân. Họ chỉ dựng được túp lều ở tạm khi một người quen của bà Cát thương tình cho hai vợ chồng mượn mảnh đất nhỏ. Ông Lộc tiếp tục công việc của một người thợ sửa đồng hồ bên vỉa hè TP. Thủ Dầu Một, tằn tiện tích cóp từng đồng tiền lẻ nuôi gia đình. Rồi thêm đứa con ra đời, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm ngột ngạt. Không muốn vợ phải khổ, ông Lộc chẳng ngại đi làm từ lúc mờ sáng tới tối mịt nơi gốc me vỉa hè ở ngã ba Chợ Đình. Ông Lộc ngồi mày mò sửa từng chiếc đồng hồ hỏng. Còn bà Cát, từ ngày theo ông làm vợ, bà đã quyết bỏ ngang cả tương lai “đếm tiền, ngồi phòng lạnh” ở một cơ quan danh giá mà khối người thèm muốn. Gán cuộc đời với người thợ sửa đồng hồ, ngày ngày bà Cát phải đi hóc hạt điều mướn với đồng lương ba cọc ba đồng.

Cuộc sống ngày càng chật vật, ông Lộc càng mong sự đổi đời bằng vận may từ những tờ vé số. Vậy nên, ngày nào ông cũng mua một vài tấm lận túi. Một buổi chiều năm 2000, ông Lộc đang cặm cụi làm việc thì một bà cụ tay cầm nguyên lốc vé số lọ mọ đến chào. Thương tình, ông Lộc mua giùm bà cụ 6 tờ vé số sau khi vét cạn túi được 30.000 đồng. Ông cũng chẳng hề nghĩ, đó là những tờ số định mệnh, sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình. 

Tới khi trời nhá nhem, ông thủng thẳng đạp xe về nhà, vừa đến ngõ thì có tiếng người gọi như reo: “Chú Lộc ơi, mấy tờ vé chú mua của tôi hồi chiều giờ trúng độc đắc rồi nè”. Cầm tập vé vừa mới dò xong, tay ông Lộc run lên bầ bật, hạnh phúc như vỡ hòa với ông thợ sửa đồng hồ nghèo chăm chỉ.

Ông Triết, trưởng khu phố 1 và là hàng xóm đối diện nhà ông Lộc kể: “Ở thời điểm ông Lộc trúng độc đắc, mỗi tờ vé số có giá 5000 đồng, giải đặc biệt giá 125 triệu đồng. Như vậy, ông ấy có được 750 tiệu đồng vé số. Số tiền thật lớn chứ ít ỏi gì đâu”. Như linh cảm vận may đang mỉm cười, ông mua vé số suốt một tháng sau đó. Rồi ông trúng tiếp hai lần, đều là giải độc đắc. Chỉ trong 60 ngày ngắn ngủi, ông vụt trở thành “ông hoàng” của đất Thủ nhờ 55 tờ vé số độc đắc trị giá gần 7 tỷ đồng. Cũng từ đây, cuộc đời ông thợ sửa đồng hồ bước sang một trang khác.

Mạt vận sau 1000 ngày ngồi trên đống tiền

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà thuở hàn vi ông Lộc từng sống với vợ con. Ngôi nhà nằm sâu trong con hẻm nhỏ nay chỉ còn cụ Lê Thị Ba, mẹ vợ ông Lộc, đã ngoài 80 tuổi, sống cô độc. Khi chúng tôi gợi lại chuyện người con rể, cụ lắc đầu ngán ngẩm: “Đó là của từ dưới đất chui lên, trên trời rơi xuống, phúc họa lẫn lộn. Lộc đến để gia đời tụi nó phải tan cửa nát nhà thì tôi cũng chẳng tiếc làm gì”. Theo như những gì cụ Ba kể, từ ngày có tiền, ông Lộc thường đi thâu đêm suốt sáng. Có khi mấy ngày liền, ông Lộc không ghé lại ngôi nhà nhỏ lợp mái tôn tạm bợ này.

Hy hữu: Trúng 55 vé số độc đắc trong 60 ngày - 2

Căn nhà ông Lộc trước kia từng ở.

Quả thực, sức mạnh đồng tiền đã làm thay đổi quan niệm sống của ông thợ sửa đồng hồ. Ông đổi tính, chẳng còn thiết tha quá khứ nghèo khó, vợ con cũng như người thừa. Ông Lộc đã nhanh chóng “bắt nhịp” cuộc sống vương giả. Tiền ông mang cho gái rồi ném vào những canh bạc đỏ đen ngày nối ngày. “Trước khi trúng số, tôi chưa bao giờ thấy ông ấy đánh bạc. Sau này có tiền, ông Lộc hết đánh bạc ở Sài Gòn lại sang tận Campuchia vào casino. Mỗi lần hết tiền, ông lại lò dò về rồi đi bật tăm cho đến lần sau quay về lấy tiếp”, anh Nam (bạn ông Lộc) cho hay.

Không chỉ đắm mình trong cờ bạc, ông Lộc còn ngày ngày tìm tới các quán bar hay vũ trường làm bạn với dân chơi thứ thiệt và gái. Trong một lần ra oai với bạn mới quen, “cay mũi” vì lời thách bao trọn quán bar một đêm, ông Lộc chẳng tiếc vung tay 300 triệu đồng, “mua” hẳn hàng tá chân dài và rượu hạng sang phục vụ. Giới ăn chơi đất Thủ đến giờ vẫn còn truyền tai nhau một “chiến tích” khét tiếng khác của Lộc “đại gia”. Chuyện là, trong một dêm ăn chơi nơi đất Sài Gòn hoa lệ, ông dã phải lòng cô gái miền Tây trẻ đẹp. Chỉ sau một hồi nghe người đẹp tỉ tê, ông đã cho cô gái không phải một vài đồng bạc lẻ mà nguyên cả “nạm” vàng.

Người ngoài hào phóng là thế nhưng với vợ con, ông Lộc một “cắc” cũng chẳng muốn buông ra. Cụ Ba kể: “Hồi còn nghèo, vợ chồng nó có vay tín dụng 1 triệu đồng của ngân hàng ở phường Phú Hòa, nhưng khi trúng số, vợ xin tiền để trả nó cũng chẳng nói gì. Vợ nó phải ỉ ôi năm nỉ bao nhiêu lần nó mới chịu chi”. Cụ Ba còn nhớ, hồi nhận tiền trúng số về, người con rể liền cất hẳn vào tủ, chẳng hề đoái hoài tới vợ con đang đứng mừng khấp khởi trước cửa. Sợ vợ con “khoắng”, ông Lộc liền kêu thợ đến thay ổ khóa. Sang ngày sau, ông đem ra tiệm vàng để… nhờ giữ hộ. Cứ mỗi lần đi chơi, ông lại “tạt” qua đó lấy tiền và vàng rồi mất hút mấy ngày mới về.

Tậu xe hơi, hàng nóng

Để cho ra dáng đại gia, ông Lộc cũng học đòi tậu ngay một chiếc xe hơi, rồi thuê hẳn một tài xế riêng chở ông “ngao du” đây đó. Theo lời kể của anh Nam, có lần đi qua bên kia biên giới chơi, không biết ông Lộc kiếm ở đâu được một khẩu súng AK giắt kè kè bên mình. Đến khi bị công an bắt vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Ông Lộc chạy vạy khắp nơi mới thoát được cảnh tù tội.

Thận chí, khi vợ gợi chuyện muốn xin 20 triệu đồng để đưa cô con gái bị tật nguyền sau một cơn sốt bại liệt đi chạy chữa, ông lạnh lùng đáp: “Bệnh lâu rồi, giờ có bỏ tiền ra chữa cũng chẳng hết”. Hai bên nội ngoại góp ý rồi ông cũng gật đầu nhưng cứ lần lữa mãi. Lâu lâu có người đem chuyện ra nói, ông cũng làm thinh bỏ mặc. Nhưng ngược lại, ông không tiếc tiền mua hẳn một thùng vé số, hàng lốc mỗi cọc 100 tờ vì nghĩ vận may còn tiếp, tiền lại căng đầy túi. Suốt thời gian này, ông Lộc chỉ ăn chơi và ngồi dò số đợi lộc trời cho.

Thế nhưng, cuộc đời mấy ai đoán được chữ ngờ, “của thiên trả địa” hẳn là quy luật không tha cho những ai không biết quý trọng đồng tiền. Sau đúng ba năm chỉ ăn và tiêu tiền, khối “lộc trời” tan biến, ông Lộc mạt vận quay lại với cuộc sống bần hàn xưa, trở lại thân phận người thợ sửa đồng hồ bên gốc me ngay trước nhà mình. Quen chơi chẳng muốn làm, chán nản ông Lộc suốt ngày tìm đến rượu. Quá thất vọng vì ông, bà Cát và các con đã dắt díu nhau đi nơi khác sinh sống. Cũng từ đó, ông lang thang khắp nơi, lên tới tận Đồng Xoài (Bình Phước). Năm 2008, trong một lần say rượu ông đã bị xe tông chết giữa đường, cuộc đời của ông thợ đồng hồ kết thúc trong thê thảm.

Ông Lộc sinh năm 1956, lần trúng số độc đắc đầu tiên ông đã mua 6 tờ có hai số cuối 56. Chính vì vậy, những kẻ mê tín “luận” ra câu chuyện rằng, đã được ông báo mộng đánh con số 56 sẽ trúng bạc tỷ. Ông Triết (Trưởng KP.1, P. Phước Lợi) cho biết, trước đây có đông người đến gốc me nơi ông Lộc sửa đồng hồ cầu khấn xin số vào đêm khuya, khiến an ninh phố phải túc trực giải tán.

Theo Khôi Nguyên (Đời sống & Hôn nhân)
Nguồn:

Tin liên quan