Indonesia: 16 người chết vì ngộ độc rượu

Ngày 07/01/2014 13:05 PM (GMT+7)

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác đang trong tình trạng nguy kịch khi uống một loại rượu được sản xuất thủ công trong bữa tiệc chào năm mới ở Surabaya, Indonesia.

Ông Nurhadi Santoso, cảnh sát trưởng vùng Mojokerto, miền Đông Java, Indonesia cho biết: "Hiện chưa có thông tin chính xác về số người thiệt mạng. Số liệu ban đầu cho thấy có 16 người đã chết, hơn 10 người đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện địa phương".

Ông cho biết thêm, những người này đến từ nhiều nơi khác nhau nhưng đều uống cùng một loại rượu được sản xuất thủ công trong bữa tiệc chào đón năm mới được tổ chức ở Mojokerto, miền Đông Java, Indonesia.

Indonesia: 16 người chết vì ngộ độc rượu - 1

Mặc dù đã có lệnh cấm nhưng tình trạng sản xuất rượu lậu vẫn tràn lan ở miền Đông Java, Indonesia

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi và thu giữ hàng chục chai rượu lậu được cho là nguyên nhân gây ra vụ ngộ ngộc nói trên.

Được biết, những chai rượu lậu này được sản xuất ở khu vực phía đông Java. Trong thành phần của loại rượu này có chứa nhiều chất độc methanol.

Trong những năm, các cơ quan chức năng ở địa phương đã ban bố lệnh cấm bán rượu tại một số khu vực của Java tuy nhiên số ca tử vong do rượu lậu lại tăng lên.

Tháng 9 vừa qua, tại Java cũng có 12 người tử vong do ngộ độc rượu có chứa methanol. Trong tháng 8 có 13 người tử vong ở quận Cempaka Putih, miền Trung Jakarta.

M.Anh (Theo Jakarta Globe)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan