Indonesia: Máy bay cháy, hành khách tranh nhau thoát thân

Ngày 25/04/2015 14:39 PM (GMT+7)

Ngay sau khi nghe tiếng nổ lớn và thấy khói đen bốc lên mù mịt từ động cơ máy bay, các hàng khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) hốt hoảng mở cửa thoát hiểm tranh nhau thoát thân.

"Đã có tiếng nổ phát ra từ phía sau máy bay. Một số hành khách hoảng sợ và mở cửa thoát hiểm. Một số người bị thương nhẹ", Straits Times dẫn lời Andy Saladin, phát ngôn viên của hãng Lion Air tại Jakarta. Ông Andy cho biết thêm rằng nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 24.4 (giờ địa phương) với chiếc Boeing 737-900 ER tại sân bay Kualanamu, Medan, trên đảo Sumatra.

Indonesia: Máy bay cháy, hành khách tranh nhau thoát thân - 1

Một máy bay của hãng Lion Air  đậu trên đường băng. Ảnh minh họa  

Sau tiếng nổ lớn, khói đen bốc lên từ động cơ của chiếc Boeing 737-900ER chở 214 người trong khi chiếc phi cơ chờ cất cánh tại sân bay Kualanamu, JA Barata, phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia hôm qua xác nhận.

Ông  JA Barata cũng cho hay, một số hành khách đã bị thương trong khi thoát khỏi máy bay nhưng không có người thiệt mạng.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Boeing Jay Krishnan cho biết hãng sản xuất máy bay đã biết về sự cố và đang chờ đợi thêm thông tin.

Lion Air là hãng hàng không lớn nhất Indonesia. Mới đây, một máy bay thuộc Tập đoàn Lion cũng bị dọa đánh bom hồi giữa tháng này, khiến phi cơ phải hạ cánh khẩn cấp.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot