IS đang bắt giữ 40 con tin ở thủ đô Bangladesh

Ngày 02/07/2016 09:24 AM (GMT+7)

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn chết ít nhất 4 cảnh sát và bắt giữ hàng chục con tin tại một nhà hàng ở thủ đô của Bangladesh

Một nhóm gồm ít nhất 9 tay súng đã đột nhập vào một nhà hàng tại thủ đô Dhaka ở Bangladesh khoảng 9 giờ 30 phút tối 1.7. Nhân viên của quán cà phê gần đó cho biết một trong những kẻ tấn công mang theo kiếm, những tên còn lại mang theo súng.

Hãng tin NBC dẫn lời cảnh sát Fazle-e-Elahi cho biết những kẻ khủng bố đã bắn chết 4 cảnh sát và đang giữ khoảng 40 con tin bao gồm người nước ngoài. Theo hãng tin Reuters, phiến quân IS đã nhận trách nhiệm thưc hiện vụ tấn công này.

Một đầu bếp của nhà hàng đã kịp thoát ra ngoài tòa nhà cho biết những kẻ tấn công đã hô “Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại).

IS đang bắt giữ 40 con tin ở thủ đô Bangladesh - 1

Tất cả phương tiện truyền thông tại Bangladesh đã dừng đưa tin trực tiếp từ hiện trường vụ bắt giữ con tin tại thành phố Dhaka theo yêu cầu của cảnh sát địa phương.

Các cuộc đấu súng giữa cảnh sát và nhóm phiến quân IS đang giữ con tin trong nhà hàng có nhiều người nước ngoài. Trong khi đó, các nhà chức trách Bangladesh vẫn đang cố gắng thuyết phục những kẻ tấn công thả con tin.

Tất cả phương tiện truyền thông tại Bangladesh đã dừng đưa tin trực tiếp từ hiện trường vụ bắt giữ con tin tại thành phố Dhaka theo yêu cầu của cảnh sát địa phương. Báo chí cũng được yêu cầu không công bố tên hay quốc tịch của những con tin đang bị phiến quân IS khống chế.

"Chúng nghe thấy tiếng súng và bom nổ... nhưng hiện tại tình hình đã yên tĩnh", một nhân chứng cho biết. "Tôi rất lo lắng về những gì có thể xảy ra trong những giờ tới. Nếu cảnh sát cố gắng bắt những kẻ tấn công, một thảm kịch đẫm máu có thể xảy ra".

Theo Huy Phong (Theo RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố