IS tung video 4 kiểu hành quyết man rợ

Ngày 06/12/2015 08:35 AM (GMT+7)

IS mới đăng tải những đoạn video hành quyết dã man những người Yemen khi cuộc nội chiến liên miên ở nước này đang tiếp diễn. IS đã lợi dụng thời cơ và tràn quân vào đất nước Tây Nam Á này.

4 đoạn video là hình ảnh quân nổi dậy Houthi, chiến đấu chống lại quân chính phủ lẫn al-Qaeda bị hành quyết bằng cách thức vô cùng tàn ác. Địa điểm là ở sa mạc Yemen.

6 người đàn ông đã bị dàn rocket nã liên tục vào người. 6 người khác bị trói trên thuyền, thả trôi ra biển rồi IS kích nổ bom gắn trên thuyền. 4 người khác treo đạn cối lủng lẳng ở cổ và nổ tung. 9 người khác bị chặt đầu bằng dao găm.

IS tung video 4 kiểu hành quyết man rợ - 1

IS tung 4 video hành quyết người Yemen man rợ ở bốn khu vực khác nhau.

Trong một đoạn video, 4 người đàn ông mặc áo liền quần màu da cam có treo đạn cối ở cổ. Một tiếng nổ khô khốc vang lên, đất, đá, sỏi mù mịt. Khi bụi tan dần, 4 người đã chết tan xác.

Một video khác là hình ảnh những người đàn ông bị trói và đẩy lên một con thuyền nhỏ thả trôi ra biển. Họ ngồi đó, vô vọng và chờ đợi. Quả bom được kích nổ từ xa và tất cả tều tử nạn.

IS tung video 4 kiểu hành quyết man rợ - 2

 Một đoạn video hình ảnh 4 người đàn ông bị xử tử bằng cách treo đạn cối ở cổ và kích nổ.

6 người khác bị giết bằng những quả rocket từ xa nã vào họ khi ngồi thành một hàng ở rìa núi. 9 người đàn ông khác được đưa tới một địa điểm hẻo lánh ở Yemen, tay trói chặt sau lưng và bị chặt đầu bằng dao.

Các đoạn phim được chia sẻ bởi những kẻ ủng hộ IS xuất hiện chỉ một ngày sau khi Anh tiến hành các đợt oanh tạc vào Syria (ngày 3.12), nơi IS kiểm soát phần lớn lãnh thổ.

IS tung video 4 kiểu hành quyết man rợ - 3

 6 người đàn ông ngồi trên rìa núi bị nã rocket vào người.

IS đã tràn quân sang Yemen khi quốc gia này diễn ra cuộc chiến giữa các phe cánh.

Tháng trước, nhóm khủng bố IS được cho là thủ phạm đằng sau vụ tấn công liên tiếp giết chết 15 người, bị thương 30 người tại một trạm kiểm soát do quân chính phủ Yemen đồn trú.

Những người Houthi là người Hồi giáo dòng Shiite chiến đấu chống lại Lực lượng Bán đảo Ả Rập (AQAP). IS thuộc dòng Hồi giáo Sunni nên chúng coi những người Houthi là bội giáo và phải xử tử.

IS tung video 4 kiểu hành quyết man rợ - 4

6 người trên thuyền bị giết bằng một quả bom kích nổ từ xa

Các cuộc tấn công ở Yemen liên tục tăng lên trong tháng 10 sau khi nhiều kẻ thề trung thành với lãnh tụ Abu Bakr al-Baghdadi của IS. Những kẻ cực đoan được cho là đang hoạt động ở thủ đô Sana’a (Yemen) và các thành phố khác ở miền nam và đông nam đất nước.

Khủng bố tấn công cả lực lượng phe chính phủ và những người nhận mình theo dòng Shiite – chủ yếu là người Houthi được Iran hậu thuẫn.

Quang Minh – Daily Mail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot