Ít mưa trên cả nước

Ngày 06/12/2013 08:02 AM (GMT+7)

Mặc dù không khí lạnh vẫn liên tục tăng cường xuống nhưng chỉ có khu vực trung Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác, các khu vực khác thời tiết hanh khô và không mưa, miền Bắc trời rét về đêm.

Các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua tiếp tục duy trì tiết trời hanh khô với độ ẩm giảm thấp dưới 55%, trong khi đó ở khu vực Nam Bộ triều cường trên các sông lên nhanh, tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đỉnh triều đã xấp xỉ mức nước lịch sử và gây ngập úng diện rộng cho nhiều nơi ở thành phố Hồ Chí Minh.

Triều lên khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn trong việc giao thông và sinh hoạt hàng ngày, nhiều cửa hàng cửa hiệu đã phải đóng cửa do nước ngập sâu, đặc biệt một đoạn đê bao trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã bị vỡ do nước triều lên quá cao.

Sang ngày hôm nay, dự báo triều cường tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn ở mức cao, tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn mực nước đỉnh triều có xuống chậm song vẫn ở vượt mức báo động 3, đến Chủ nhật đỉnh triều xuống mức báo động 2.

Do triều ở mức cao như vậy nên tình trạng ngập úng với khu vực thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp diễn, những đoạn đê, kè xung yếu cần đề phòng nước dâng cao có thể gây vỡ đê. Thời tiết các tỉnh Nam Bộ ngày hôm nay không mưa, trưa chiều trời nắng.

Ở miền Bắc sóng lạnh vẫn tăng cường xuống nhưng vẫn mang tính chất hanh khô nên độ ẩm trong không khí vẫn chưa tăng lên và phổ biến dưới 55%, nhiệt độ duy trì 22 – 25 độ C, về đêm nhiệt độ xuống thấp nên trời rét sâu hơn. Không khí lạnh chỉ gây mưa và mưa nhỏ rải rác cho khu vực Trung Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi với lượng mưa phổ biến dưới 10mm.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tiếp tục tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 5. Trong khi đó ở quần đảo Trường Sa và khu vực nam Biển Đông do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên vẫn duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, ngoài ra còn có mưa rào và dông rải rác kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết