Kẻ biến thái hiếp, giết bé gái 9 tuổi đối diện mức án nào?

Ngày 23/04/2017 18:16 PM (GMT+7)

Ngày 23/4, Cơ quan Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt được nghi phạm giết, hiếp bé gái 9 tuổi. Vậy kẻ thủ ác gây phẫn nộ dư luận này sẽ đối mặt với mức án nào?

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp xác nhận đã tạm giữ hình sự nghi phạm Trần Văn Củ (33 tuổi, trú xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về các hành vi Giết người; Cướp tài sản; Hiếp dâm trẻ em.

Theo cảnh sát, Củ sống gần nhà bé gái 9 tuổi. Trưa 20/4, Củ phát hiện bé gái đi một mình nên khống chế đưa vào nơi vắng sát hại, cướp đôi bông tai bằng vàng và xâm hại tình dục. Gây án xong, nghi phạm bỏ thi thể tại ao nước, cách nhà nạn nhân khoảng 300 m.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm này đã bước đầu thừa nhận các hành vi cướp, giết và xâm hại tình dục nạn nhân nhỏ tuổi trên.

Trước đó ngày 21/4, người dân huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp bàng hoàng phát hiện thi thể một bé gái dưới ao nước trong tình trạng bị siết cổ, không mặc quấn áo. Nạn nhân sau đó được xác định là bé Nguyễn Thị Kim N. (9 tuổi, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Thường Thới Tiền 1, huyện Hồng Ngự).

Kẻ biến thái hiếp, giết bé gái 9 tuổi đối diện mức án nào? - 1

Khu vực nơi phát hiện thi thể bé gái xấu số. (ảnh: Zing)

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 20/4, bé N. bị mất tích khi trên đường từ nhà nội về nhà. Sau đó, gia đình đã trình báo với cơ quan công an. Đến trưa 21/4, mọi người hoảng hốt khi thấy thi thể bé N. nằm dưới ao nước cách nhà khoảng 300m.

Các nhân chứng cho biết, thời điểm tìm thấy thi thể bé N. trong tình trạng không mặc quần áo, trên cổ có dấu tích bị siết cổ. Hằng ngày bé gái 9 tuổi này có đeo một đôi bông tai vàng, tuy nhiên khi tìm thấy thi thể thì không thấy bông tai đâu.

Vậy nghi phạm Trần Văn Củ sẽ đối diện với hình phạt như thế nào nếu như cơ quan bảo vệ pháp luật đủ căn cứ chứng minh nghi phạm trên là thủ phạm sát hại, xâm hại bé gái?

Trao đổi với phóng viên, luật sư Xuân Bính - Đoàn Luật sư Hà Nội phân tích: Nếu cơ quan tố tụng đủ căn cứ chứng minh Trần Văn Củ là thủ phạm gây nên vụ án rúng động, phẫn nộ dư luận trên thì chỉ riêng việc truy tố đối tượng này ở Điều 93 và Điều 112 Bộ luật hình sự thì đối tượng này phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình rồi.

“Điều 93 Bộ luật Hình sự quy định rõ về tội giết người, trong đó trong vụ án này là giết trẻ em, vì động cơ đê hèn đều nằm trong khung hình phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”- luật sư Xuân Bính cho biết.

Luật sư Xuân Bính cũng cho biết là ngoài việc bị truy tố tội giết người, trên cơ sở kết quả điều tra đối tượng này còn có thể bị truy tố tội Hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 Bộ luật hình sự. Khoản 4 điều này quy định rõ là: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

“Xét về mức độ ngiêm trọng của vụ án này, nếu bị truy tố và xét xử, kẻ gây tội ác ghê rợn này chắc chắn khó thoát được bản án tử hình”- luật sư Xuân Bính nhận định.

Theo Hà Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự