Kẻ chuyên sát hại xe ôm xin được thi hành án tử

Ngày 11/03/2014 18:35 PM (GMT+7)

Trong đơn kháng cáo, gã dùng nhiều lời để bao biện cho hành vi sát hại hai người để cướp tài sản của mình nhưng tại phiên tòa phúc thẩm lại tỏ ra hối hận và xin được nhận án tử.

Chiều tối ngày 28/4/2013, trong khi người dân ở tổ 9, ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang vui vẻ nói chuyện thì ông Đinh Xuân Quỳnh (63 tuổi, trú tại địa phương) hốt hoảng chạy đến, áo quần bê bết máu, hét lớn: “Tôi mới đâm một thằng cướp ở bãi đất trống. Nó nằm bất động ở đó. Tôi cũng bị thương nặng quá”. Chỉ mới nói đến đây, ông Quỳnh bất tỉnh.

Ngay lập tức một nhóm người đưa ông đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông đã tử vong. Theo khám nghiệm pháp y, trên người nạn nhân bị hàng chục nhát dao trúng vào người, trong đó, có nhiều nhát xuyên thấu bụng, trúng tim. Cùng lúc, một nhóm người khác chạy đến bãi đất đất trống tại địa phương thì đúng như ông Quỳnh nói, có một đối tượng nằm quằn quại trên bãi máu. Ngay lập lức, người dân khống chế kẻ này.

Kẻ chuyên sát hại xe ôm xin được thi hành án tử - 1

Kẻ giết người cố lấy bình tĩnh trong phiên tòa phúc thẩm

Nhận được thông tin từ người dân, công an có mặt tại bãi đất trống tiếp nhận kẻ bị thương rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua khám nghiệm, kẻ này bị 3 vết chém, không trúng những vùng nguy hiểm nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tại bệnh viện, công an giám sát nghiêm ngặt.

Khoảng chừng 10 ngày sau, sức khỏe của kẻ này tương đối ổn định. Công an lấy lời khai ban đầu ngay tại bệnh viện. Kẻ này khai tên là Lê Minh Trường, sinh năm 1989, không có chỗ ở cố định. Gã thừa nhận, mình chính là kẻ dùng dao sát hại ông Quỳnh với ý định cướp tài sản nhưng không thành công. Khi sức khỏe đã được đảm bảo, công an đưa thẳng gã vào trại tạm giam phục vụ công tác điều tra.

Trường khai nhận, khoảng 9 giờ ngày 28/4/2013, mang theo một con dao đến khu vực ấp Việt Kiều, xã Mỹ Xuân tìm người chạy xe ôm thuê chở vào khu vực vắng người để tìm cơ hội giết và cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Đến nơi, gã gặp ông Bùi Văn Thìn đang đứng đón khách và thuê chở vào khu vực bãi đất trống thuộc tổ 9, ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân. Lúc này, có nhiều người qua lai và ông Thìn khá cảnh giác, gã không thể thực hiện được hành vi đã định nên trả tiền xe để người này đi về.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Trường tiếp tục đi ra khu Việt kiều, ấp Mỹ Thạnh gặp ông Quỳnh làm nghề xe ôm đang chở khách. Gã thuê ông Quỳnh chở vào khu đất trống thuộc tổ 9, ấp Phú Thạnh. Đến nơi, thấy không có ai, gã dùng dao dí vào bên hông, bắt ông Quỳnh dừng lại và xuống xe. Ông Quỳnh dừng xe lại và nắm tay cầm dao của gã nhưng không được và bị đâm một nhát vào ngực phải. Ông Quỳnh tiếp tục giằng co thì bị gã đâm thêm nhiều nhát. Trong quá trình chống cự, ông Quỳnh cũng hạ gục kẻ cướp bằng 3 nhát dao.

Quyết giết người đến cùng

Trong quá trình lấy lời khai liên quan đến cái chết ông Quỳnh, công an nhận thấy trong lời khai của Trường còn một số điều bất minh. Điều tra viên nghi ngờ, đây không phải là vụ án duy nhất gã đã gây ra. Tuy nhiên, trước những câu hỏi hóc búa của điều tra viên, gã đều khẳng định: “Đây là lần đầu tiên tôi ra tay cướp và bị bắt”. Tuy nhiên, điều tra viên vẫn băn khoăn điều ẩn giấu sau những câu trả lời ấp úng của gã là gì. Nhiều ngày liên tiếp, công an đặt những câu hỏi trúng tim đen nên cuối cùng Trường thừa nhận, trước đây, mình đã sát hại một xe ôm khác ở khu vực đùng nuôi tôm thuộc ấp Phú Hòa, xã Mỹ Xuân.

Công an lật lại hồ sơ, vào ngày 8/5/2013, hai người dân đi bắt cua gần khu vực này thì phát hiện có mùi hôi tanh nồng nạc. Kiểm tra, hai người phát hiện thi thể của một người đàn ông đang trong giai đoạn phân hủy được phủ bởi một lớp cành cây nên đã vội báo với cơ quan cảnh sát điều tra. Qua khám nghiệm tử khi, công an xác định nạn nhân có nhiều vết đâm, trong đó, có hai nhát trúng tâm gây tử vong. Sau đó, nạn nhân được xác định là anh Vy Văn Hiếu (30 tuổi, trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành).

Kẻ chuyên sát hại xe ôm xin được thi hành án tử - 2

Trường lầm lũi bước chân theo công an về trại giam chờ ngày thi hành án

Trường khai nhận, mình có quê ở tỉnh Quảng Bình. Do gia đình khó khăn nên vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm công nhân. Trong khoảng thời gian này, gã làm quen và sống chung với một cô gái rồi đăng ký kết hôn. Với bản tính siêng ăn biếng làm, gã thường xuyên nhậu nhẹt rồi về hành hạ vợ. Sau khoảng thời gian dài chịu đựng, vợ gã quyết định ly hôn dù con chỉ mới tròn 1 tuổi.

Sau đó, Trường lang thang nhiều nơi. Do thường xuyên “tự cho nghỉ”, nhà xưởng quyết định đuổi việc. Không nhà, không tiền, không công ăn việc làm, gã nhanh chóng rơi vào đường cùng. Vẫn không có ý định kiếm công việc trở lại, gã nuôi ý định cướp tài sản của người khác. “Con mồi” gã nhắm đến là những người làm xe ôm.

Chiều 12/4/2013, Trường gọi điện yêu cầu anh Hiếu chở đi nhiều nơi, tìm chỗ vắng người để thực hiện hành vi giết người cướp tài nhưng không thành công. Đến 16 giờ cùng ngày, gã lại gọi anh Hiếu yêu cầu chở đến khu vực đùng tôm thuộc ấp Phú Hòa. Tại đây, gã dùng dao, yêu cầu anh Hiếu đưa tiền cho mình. Anh Hiếu sợ hãi, rút ví đưa cho gã. Tuy nhiên, sợ nạn nhân sẽ tố cáo nên gã dùng dao đâm ba nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong rồi dùng lá che phủ lên trên.

Với hành vi độc ác của mình, trước đây, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt Trường tử hình. Sau đó, gã viết đơn kháng cáo xin giảm án. Trong đơn kháng cáo có đoạn: "Thời gian gây án, tôi đi làm thêm để nuôi hai con nhỏ vừa sinh. Cuộc sống khó khăn nên tôi gởi con cho mẹ tôi chăm sóc rồi hai vợ chồng cùng đi làm nhưng vẫn không đủ để trang trải cuộc sống nên tôi nghỉ công ty ra ngoài làm phụ hồ. Được một thời gian thì hết việc, tôi xin làm lại ở công ty nhưng không được. Thế nên, vợ chồng tôi gây lộn và vợ tôi bỏ về nhà cha mẹ vợ tôi ở, còn tôi một mình đi tìm việc mà không được. Lúc đó, mẹ tôi kêu gởi tiền cho mẹ nuôi con tôi. Tôi buồn và chán nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản".

Sáng 11/3/2014, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trường về tội giết người và cướp tài sản. Sau phần xét hỏi nhân thân, gã tự nhận thấy tội ác của mình với mức án tử hình là tương xứng nên xin được rút đơn kháng cáo và được thi hành án sớm. Sau một hồi hội ý, chủ tọa chấp nhận yêu cầu của bị cáo, quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với Trường.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng