Kẻ đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn lĩnh án

Ngày 18/04/2014 13:48 PM (GMT+7)

Sống cùng với người tình đồng tính và trong một lần gây gổ, người tình đã dùng dao sát hại nam ca sĩ.

Cuộc đời trắc trở

Vũ Minh Sơn (33 tuổi, nghệ danh Nhật Sơn) sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương. Cha là nghệ sĩ nổi tiếng một thời mang nghệ danh Minh Cảnh. Từ khi còn nhỏ, Sơn đã bộc lộ thiên bẩm về âm nhạc. Lúc 9 tuổi, sau một vài lần đi diễn, Sơn được mọi người biết đến và nhanh chóng trở thành ca sĩ nhí nổi tiếng. Thậm chí, cậu còn được khán giả dành tặng danh hiệu “Thần đồng Cảnh Sơn”.

Kẻ đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn lĩnh án - 1

Ca sĩ Nhật Sơn

Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang ấy, Sơn trải qua tuổi thơ vô cùng dữ dội. Từ lúc còn nhỏ, Sơn đã chứng kiến cảnh chia tay của cha mẹ. Khi Sơn lên sáu tuổi, mẹ đau buồn nên trút hơi thở cuối cùng. Từ đây, Sơn sống với các anh chị em cùng cha và người mẹ kế. Tuy nhiên, do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn, chỉ sau hai năm sau, Sơn chuyển về sống chung với dì ruột.

Lúc sống với dì ruột, được hậu thuẫn và truyền cảm hứng, Sơn tham gia vào nghiệp diễn. Sơn nổi tiếng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đến 15 tuổi, Sơn phải dừng đam mê và nhiều người từng nghĩ ca sĩ này đã từ bỏ ánh đèn sân khấu. Sau đó khá lâu, Sơn quyết định dồn hết tâm lực để quay trở lại sàn diễn. Thời gian này, Sơn phát hành hai album là “Tôi vẫn hát” và “Vết tình”. Tuy nhiên, sự trở lại của Sơn chưa đủ mạnh để trở thành bước ngoặt thì đã bị người tình đồng tính sát hại.

Kẻ đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn lĩnh án - 2

Nhật Sơn một lần trình diễn trên sân khấu

Sơn không ngại ngần công khai mình là người đồng tính. Có lẽ, cũng vì điều này nên Sơn sống khá thoải mái, không gượng ép. Người thân cũng chấp nhận giới tính thực của nam ca sĩ.

Từ trước đến nay, Sơn đã trải qua nhiều mối tình. Trong đó, Sơn từng có một người tình mang quốc tịch Hà Lan hơn anh 30 tuổi. Sau một thời gian quen biết, Sơn xin phép gia đình được về sống chung tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Người tình rất quan tâm, chăm sóc Sơn. Mối tình ấy kéo dài suốt 11 năm. Thế nhưng, cuối cùng, người tình quyết định chia tay để lại Sơn một vết thương lòng rất lớn.

Bi thảm cuộc tình đồng tính

Sau khi chia tay, Sơn cũng có một vài cuộc tình thoáng qua nhưng lại chóng tàn. Chừng giữa năm 2012, Sơn gặp Hà Hồng Đạt (38 tuổi, tỉnh Cà Mau). Đạt là người đã có vợ và hai con. Tuy nhiên, Đạt phát hiện giới tính thực của mình nên quyết định ly hôn. Chỉ quen Sơn trong thời gian ngắn, Đạt đã rủ về sống chung. Hai người thuê phòng tại huyện Hóc Môn để xây dựng giấc mơ hạnh phúc.

Trong khoảng thời gian chung sống, cả hai thường xảy ra cãi vã, ghen tuông. Vào khoảng 21h30 ngày 13/9/2013, Đạt đi mượn tiền để trả tiền nhà trọ tại nhà người cháu. Đến 0h30 ngày 14/9/2013, Đạt về đến nhà.

Kẻ đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn lĩnh án - 3

Đạt thành khẩn nhận tội đã gây ra

Lúc này, Sơn ra mở cửa cho Đạt và nghi ngờ người tình đi chơi với người khác nên cả hai cự cãi nhau. Đạt dùng tay tát một cái vào mặt của Sơn. Sơn dùng tay đánh và cào cấu làm Đạt bị thương nhẹ ở vai trái.

Sau đó, cả hai ngồi xuống ghế cãi nhau tiếp. Trong cơn tức giận, Sơn xuống bếp cầm con dao cán nhựa màu đen đến để lên bàn uống nước và nói: “Mày ngon thì đâm tao đi”. Thấy vậy, Đạt nói là không đâm và bỏ ra ngoài cửa đứng hút thuốc lá.

Lúc này, Sơn chạy ra dùng tay xô Đạt té ngã xuống sân làm Đạt bị thương nhẹ ở đầu gối trái, cổ tay trái. Sơn bỏ chạy thì Đạt nắm tay lại. Cả hai tiếp tục giằng co nhau. Sơn vùng ra chạy đến nhà chủ dãy trọ la lên: “Thằng Đạt đánh con, dì Hai kêu công an giùm”.

Thấy vậy, Đạt bực tức chạy vào nhà trọ lấy con dao mà Sơn mang ra để trên bàn nước cầm dao bằng tay trái đi đến chỗ Sơn đang đứng kéo Sơn về bằng tay phải nhưng Sơn không về. Đạt dùng dao đâm liên tiếp ba nhát vào người của Sơn. Lúc này, Sơn dùng tay trái nắm lưỡi dao. Đạt giật con dao ra làm Sơn bị thương ở tay.

Sơn la lên: “Anh ơi! Em bị chảy máu rồi”. Nghe vậy, Đạt ném con dao xuống đất, lấy xe gắn máy chở Sơn đi cấp cứu tại bệnh viện Hóc Môn. Sau đó, Sơn được chuyển đến bệnh viện 115, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Riêng Đạt, sau đó đến công an phường 12, quận 10 đầu thú và bị bắt.

Kẻ đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn lĩnh án - 4

Đạt phải nhận mức án 20 năm tù giam vì tội ác đã gây ra

Sáng 18/4/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại huyện Hóc Môn. Đứng trước vành móng ngựa, Đạt thừa nhận cái chết của anh Sơn là do mình gây ra. Tuy nhiên, Đạt cho rằng: “Bị cáo không hề có ý định sát hại Sơn. Bị cáo dùng dao chỉ với ý định dọa để Sơn không trình báo việc đánh nhau với công an”. Cũng trong phiên tòa, Đạt thành khẩn: “Từ trước đến nay, bị cáo ăn chay. Bị cáo chưa bao giờ chọc tiết con gà hay con vịt chứ nói gì đến chuyện giết người”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Đạt là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì chút mâu thuẫn trong cuộc sống, bị cáo đã dùng dao sát hại anh Sơn. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo thành khẩn khai báo, hối hận, lần đầu phạm tội, bị hại có một phần lỗi nên quyết định tuyên phạt 20 năm tù giam về tội Giết người.

Phiên tòa kết thúc, Đạt lê từng bước nặng nề lên xe bít bùng. Gã cố quay lại phía vợ cũ để nhìn hai đứa con lần cuối. Đôi mắt gã đỏ hoe. Cánh cửa xe tù khép lại cũng giống như cuộc đời của chính gã.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan