Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ

Ngày 22/01/2017 19:01 PM (GMT+7)

Để gây khó khăn cho quá trình điều tra, kẻ sát nhân thường xuyên đổi loại giầy và cách thức gây án.

Tất cả những tên sát nhân hàng loạt đều có tâm lý bất ổn, trải qua một tuổi thơ vô cùng dữ dội hoặc ám ảnh bệnh hoạn về nạn nhân. Loạt bài “Những tên sát nhân hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử” hé lộ một trang đen tối trong lịch sử tội phạm thế giới.

Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ - 1

Dương Tân Hải khi bị bắt

Giết người hàng loạt là hình thức tội phạm thường xuất hiện nhiều ở Mỹ hoặc châu Âu, tuy nhiên khoảng một thập kỷ trở lại đây, Trung Quốc đã dần xuất hiện những kẻ thủ ác man rợ này. Năm 2005, cảnh sát Thâm Quyến từng bắt giữ một kẻ bị cáo buộc giết hại 12 người phụ nữ. Tuy nhiên, vụ án này vẫn chưa là gì nếu so với kẻ giết người tàn ác nhất lịch sử Trung Quốc – Dương Tân Hải.

Dương Tân Hải, sinh năm 1968 là em út trong một gia đình có 4 người con. Từ nhỏ, tên này đã nổi tiếng khắp làng vì rất khôn lỏi. Dù vậy, Dương sống rất khép kín và ít khi trò chuyện với người bên ngoài. Năm 17 tuổi, Dương Tân Hải bỏ học và đi lang bạt khắp nơi, hành nghề tự do.

Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ - 2

Kẻ thủ ác này được đánh giá là kẻ khôn lỏi

Trong thời gian này, Dương đã từng gây ra một số vụ trộm cắp vặt. Tới năm 1988, Dương lại tiếp tục “nhúng chàm” khi quay trở lại con đường đen tối năm nào.

Sau một vụ cướp bất thành, Dương Tân Hải bị bắt đi trại cải tạo và được thả. Tới năm 1991, tên này lại bị bắt vì trộm cắp. Tiếp đó 5 năm, Dương bị bắt vì âm mưu hiếp dâm. Bằng cách nào đó, tên này thoát khỏi nhà ngục năm 1999 và quá trình tàn sát bắt đầu.

Tất cả các vụ án diễn ra ở tỉnh An Huy, Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông. Dương Tân Hải thường lẻn vào nhà nạn nhân lúc trời tối, di chuyển từ phòng nọ sang phòng kia để giết hại tất cả các thành viên trong nhà.

Mỗi khi khám nghiệm hiện trường, khung cảnh để lại là vô cùng kinh hãi với máu me khắp nơi và xác người chết nằm trên đất. Hắn không bao giờ nương tay với bất kì ai, từ người già tới trẻ nhỏ.

Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ - 3

Hiện trường các vụ giết người vô cùng thảm khốc

Dương Tân Hải thường dùng một chiếc rìu, búa hoặc xẻng để giết nạn nhân. Tất cả các phụ nữ trước khi bị giết đều bị Dương hãm hiếp.

Dương Tân Hải ra tay tàn bạo là vậy nhưng chính quyền không có biện pháp nào tìm ra thủ phạm và ngăn chặn y từ năm 1999 đến 2003. Do tránh được sự truy bắt của công an, Dương lại tiếp tục hành trình đồ sát của mình. Hắn thậm chí đi nhiều cỡ giầy khác nhau khi ra tay để gây rối lực lượng chức năng.

Trong vòng 4 năm, cảnh sát cho biết Dương Tân Hải đã giết hại tổng cộng 67 mạng người trong 26 vụ việc. Trung bình mỗi vụ, Dương đoạt mạng 3 nạn nhân.

Việc bắt giữ Dương cũng là một vận may của cảnh sát chứ không hề xuất phát từ quá trình điều tra chính thức. Trong một cuộc truy bắt hộp đêm ở thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc năm 2003, cảnh sát nhìn thấy Dương có dấu hiệu khả nghi. Tên này bị cảnh sát bắt và thẩm vấn. Trong quá trình thẩm tra, Dương thú nhận tội ác của mình. Sau này, kết quả DNA đã chứng minh lời Dương nói là chính xác.

Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ - 4

Dương chỉ bị bắt sau khi cảnh sát tình cờ phát hiện ra đầu mối vụ việc

Dù rất thành khẩn khi khai báo các vụ giết người nhưng điều bí ẩn là Dương Tân Hải không khai ra động cơ gây án. Một số báo chí Trung Quốc nói rằng Dương giết người để giả thù bạn gái cũ đã từ bỏ hắn. Một báo khác cho rằng Dương thích cảm giác giết người.

Theo một số họ hàng của Dương sống ở tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, từ nhỏ Dương đã rất thích bạo lực. Trước khi ra tay, Dương thường viết phác thảo cách thức giết người trong sổ tay.

Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử TQ - 5

Dương không bao giờ tiết lộ động cơ gây án

Đầu năm 2004, phiên tòa xét xử Dương Tân Hải diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Hắn bị buộc tội giết người, hãm hiếp man rợ. Ngày 14.2.2004, Dương bị xử tử. Cách thức tử hình tên này không được công bố. Tại Trung Quốc, tử tù thường bị bắn hoặc tiêm thuốc độc.

Theo Quang Minh – Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h