Kế hoạch chạy tội tinh vi của nghịch tử sát hại mẹ

Ngày 25/07/2015 15:00 PM (GMT+7)

Nhìn thấy chị gái nằm co quắp trên giường, hơi thở đã tắt, ông Sinh như chết lặng.

Kế hoạch chạy tội tinh vi của nghịch tử sát hại mẹ - 1

Hiện trường nơi nghi phạm Khánh giết mẹ.

Nghe lời đứa cháu nói chị gái trúng gió, ông chỉ biết khóc thương rồi cùng người thân tiến hành khâm liệm. Nhưng, giữa lúc thực hiện các thủ tục, mọi người không khỏi nghi hoặc khi phát hiện hàng loạt vết bầm tím, trầy xước trên cơ thể nạn nhân. Cũng từ những dấu hiệu đáng ngờ ấy, một tội ác khủng khiếp đã được lôi ra ánh sáng.

Cả họ bàng hoàng

Trao đổi với phóng viên, TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho biết: “Tội phạm, đặc biệt là tội phạm gia đình ngày càng gia tăng. Do nhận thức lệch lạc, nên một bộ phận thanh niên không còn nhận ra những giá trị đạo đức căn bản. Chỉ vì xích mích nhỏ, chúng sẵn sàng ra tay với ngay cả người thân ruột thịt của mình. Các bậc phụ huynh nên uốn nắn con mình ngay từ nhỏ, hãy dạy chúng cách biết yêu thương, biết kính trọng các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, mỗi thay đổi của con dù là nhỏ nhất cũng cần phải chú ý. Khi con làm sai phải dạy dỗ để con hiểu được hành động sai trái của mình mà tự từ bỏ, và dần hình thành những đức tính tốt đẹp”.

Cái chết bất thường của bà Nguyễn Thị Vân (trú tại xóm 17, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) được phát hiện vào lúc 7h30 sáng 13/7. Thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Sinh (em trai nạn nhân – PV) đang thư thả ngồi uống trà với hàng xóm thì thấy cháu là Vương Đình Khánh (SN 1994) đạp xe đạp đến nhà. Vứt vội chiếc xe trước sân, Khánh báo tin mẹ bị trúng gió qua đời. Nhận tin dữ, ông Sinh bủn rủn cả chân tay. Mới chiều hôm trước, ông còn ghé qua nhà chị gái chơi và nói chuyện phiếm. Vậy mà chỉ qua một ngày, bà Vân lại đột ngột qua đời.

Vừa lập cập theo chân đứa cháu, ông Sinh vừa điện thoại thông báo họ hàng. Ông Sinh kể: “Khi vừa bước chân vào nhà, tôi thấy chị Vân nằm bất động trên chiếc giường tre, quần áo xộc xệch. Thấy dấu hiệu bất thường, tôi và mọi người gặng hỏi thì Khánh nhất mực quả quyết mẹ mình bị trúng gió vào sáng sớm, do không được phát hiện kịp thời nên đã chết”. Tin lời cháu nói là sự thật, ông Sinh cùng họ hàng nội ngoại lo chuẩn bị hậu sự cho người xấu số. Tuy nhiên khi chuẩn bị khâm liệm, mọi người phát hiện một số vết bầm tím, trầy xước rất lạ trên cổ bà Vân. Chính vì thế, ông Sinh đã yêu cầu tạm dừng việc tổ chức tang lễ để báo sự việc đến cơ quan công an. Không lâu sau đó, bằng nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an đã bước đầu xác định nạn nhân tử vong do tác động ngoại lực. Trước thông tin gây sốc này, cả gia đình bà Vân đã yêu cầu khám nghiệm tử thi. “Dù rất đau buồn nhưng gia đình bằng mọi giá phải tìm ra sự thật, để cái chết của chị Vân được sáng tỏ”, ông Sinh cho biết.

Cũng theo ông Sinh, ban đầu gia đình đặt ra nhiều giả thuyết về cái chết của bà Vân. Có người cho rằng, tên trộm nào đó đã đột nhập vào nhà để cướp tài sản, khi đang lục lọi thì bị bà Vân phát giác nên chúng đã giết người diệt khẩu. Lại có ý kiến cho rằng, có thể trước đây bà Vân mâu thuẫn với ai đó nên bị người ta ra tay hãm hại. Nhưng tại hiện trường, đồ đạc không bị xáo trộn, tài sản không có gì mất mát. Vậy thì, nguyên nhân do đâu? Khi đề cập về vấn đề này, ông Sinh cho biết: “Mọi giả thuyết gia đình đặt ra đều nhanh chóng bị loại bỏ. Xưa nay, chị Vân là người sống hiền lành, chẳng bao giờ xích mích hay gây thù oán với ai. Hơn nữa, thường thì sáng sớm chị tôi chỉ loanh quanh trong nhà với mấy con gà, con lợn. Nếu có người bên ngoài đột nhập vào thì chị ấy đã kêu lên rồi, chứ đâu im lặng chịu chết như vậy”.

Lộ mặt kẻ sát nhân

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra khẳng định, bà Vân tử vong do bị siết cổ đến chết. Quá trình điều tra sau đó, Khánh nổi lên là nghi can số một, vì tại thời điểm bà Vân chết chỉ có Khánh ở nhà. Đáng nói là trước đó, Khánh cũng từng bị gọi lên xã làm việc vì hành hung chị gái. Bên cạnh đó, theo người dân phản ánh thanh niên này cũng thường xuyên đánh chửi mẹ mình. Ngay lập tức, Vương Đình Khánh đã được triệu tập về cơ quan điều tra để làm việc. Lúc đầu, Khánh ngoan cố chối tội và cho rằng, đang ngủ trong buồng thì nghe tiếng mẹ la lên, khi chạy ra đến buồng ngoài thì thấy mẹ mình đã nằm bất động, toàn thân co quắp, cả người lạnh toát vì trúng gió. Nhưng rồi bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ điều tra đã khiến nghi can này “cứng họng” bởi những điểm mâu thuẫn giữa lời khai và biểu hiện sau đó, cũng như các dấu vết trên cơ thể nạn nhân. Cuối cùng, nghịch tử đành cúi đầu thừa nhận gây ra tội ác tày trời.

Theo lời Khánh, y đã bóp cổ mẹ đến chết chỉ vì bà Vân dám… cằn nhằn về lối sống của mình. Y còn lạnh lùng thừa nhận sau khi giết mẹ đã tính toán kế hoạch tạo hiện trường giả chạy tội. Bằng cách đặt mẹ lên giường rồi phủ chăn lại, Khánh giả vờ lấy xe đạp chạy đi khắp nơi thông báo mẹ bị trúng gió chết. Rồi để tạo lòng tin, Khánh không ngừng khóc sướt mướt, tỏ vẻ đau đớn trước sự ra đi đột ngột của mẹ.

Có mặt tại nhà nạn nhân, không khí đau buồn, tang thương bao trùm khắp nơi đây. Ở góc nhà, chị gái của nạn nhân dường như không còn chút hơi sức. Trò chuyện với chúng tôi, chị khóc ngất rồi nói: “Hồi trước thằng Khánh cũng hiền lành, chẳng bao giờ gây sự với ai. Không hiểu sao thời gian gần đây, nó đột ngột thay đổi tính nết. Nhiều lúc chẳng có chuyện gì, nó cũng gây sự với mẹ, với chị rồi đập phá đồ đạc. Cũng có khi, Khánh ngồi một mình lẩm bẩm. Nhà tôi nghi nó bị trầm cảm. Nhưng chưa kịp đưa đi khám bệnh viện thì xảy ra chuyện này”.

Được biết, Khánh là con út trong gia đình có ba anh em. Người anh lớn sau khi tốt nghiệp Đại học đã ra trường và đi làm, người chị thứ hiện vẫn còn đang đi học, còn Khánh đang học năm nhất ở một trường Cao đẳng tại TP. Vinh. Trước kia, do đi học và ở trọ tại Vinh nên thỉnh thoảng Khánh mới về thăm nhà. Thời gian gần đây, do đang trong thời kỳ nghỉ hè, Khánh về nhà sống cùng mẹ và chị gái. Vào hôm xảy ra sự việc, người chị gái đã dậy và đi công việc từ sớm, còn một mình Khánh và mẹ ở nhà. “Nó được cho ăn học tử tế, vậy mà lại hành xử vô lương như vậy. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám tin bi kịch vừa xảy ra là sự thật”, chị gái Khánh buồn rầu cho biết.

Theo lời thân nhân gia đình thì trước ngày xảy ra vụ việc, Khánh đã đánh mẹ và chị gái vì mâu thuẫn quanh chuyện một con bê. Cụ thể là cách thời điểm xảy ra vụ án 3 ngày, Khánh lùa một con bê của gia đình bà N. (hàng xóm – PV) về chuồng nhà mình nhốt lại. Khánh cũng không quên dặn mẹ và chị gái không được nói điều này cho ai biết. Đêm xuống, thấy con bê vẫn chưa trở về nhà, bà N. lo lắng đi tìm. Khi đi ngang qua nhà Khánh, bà N. tạt vào hỏi thì được bà Vân dùng tay ra hiệu cho biết con bê đang được nhốt trong chuồng nhà mình. Hiểu ý, bà N. vào chuồng rồi dắt con bê về nhà. Bực bội vì mẹ làm trái ý mình, Khánh đã lao vào đánh bà Vân một trận thừa sống thiếu chết. “Hôm ấy, cũng may cho bà Vân là hàng xóm nghe được nên chạy sang giải cứu bà ấy, không thì hậu quả không biết sẽ tới đâu. Thật không ngờ, hôm trước thì đánh mẹ và đến hôm nay thằng Khánh lại giết bà ấy. Đúng là bà Vân sinh phải nghịch tử rồi”, một người hàng xóm chia sẻ.     

Theo Dương Đông
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan