Kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình

Ngày 20/06/2014 23:38 PM (GMT+7)

Chỉ vì muốn chấm dứt tình cảm vì người tình không tốt mà chị Tr. đã phải chết một cách oan uổng.

Giết người giữa ban ngày

Khoảng giữa tháng 6/2013, Lê Thanh Bình (SN 1987, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) quen với chị Ngụy Hoàng Thanh Tr., cả hai nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Đến giữa tháng 7/2013, Bình và chị Tr. xảy ra mâu thuẫn. Chị Tr. đòi chia tay nhưng Bình không đồng ý và nhiều lần tìm để yêu cầu nối lại tình cảm. Tuy nhiên, bao nhiêu lần Bình đến là bấy nhiêu lần bị chị Tr. từ chối không gặp.

Do quen được vài tháng, biết mỗi sáng, chị Tr. chở con trai đến trường mầm non tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, nên Bình có ý định đợi trước cổng trường để gặp chị Tr.. Rạng sáng 30/7/2013, Bình đi ăn hủ tiếu, lợi dụng lúc bà chủ không để ý thì trộm một con dao Thái Lan bỏ vào túi quần. Sau đó, Bình đón xe buýt đến quán cà phê đối diện trường mầm non con chị Tr. học để đợi.

Kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình - 1

Nhiều lần Bình ngước về phía gia đình bị hại

Một lúc sau, chị Tr. chở con trai đến. Bình chờ đứa bé vào trong trường rồi mới chạy đến gặp và yêu cầu chị Tr. cùng tìm quán cà phê để nói chuyện. Lúc này, chị Tr. phát hiện trong túi quần của Bình có một con dao nên hỏi: “Anh tìm tôi mà mang dao làm gì?”. Bình cười: “Anh chỉ đem theo cho vui thôi”.

Mặc dù vậy, trong thâm tâm chị Tr. cảm nhận có điều bất an sắp đến với mình. Bình yêu cầu chị Tr. chở mình đến một quán cà phê tại quận Bình Tân để trò chuyện. Trên đường, chị Tr. run rẩy, không điều khiển xe được nên yêu cầu Bình chở. Bình đồng ý và nói: “Để anh chở thì em không được la, nếu la thì anh sẽ đâm”.

Đi được một đoạn, đến ấp 4, xã Bình Chánh, chị Tr. dừng xe lại và đưa cho Bình. Lợi dụng cơ hội Bình sơ suất, chị Tr. bỏ chạy và truy hô: “Cứu cứu”. Bình thấy vậy, chạy bộ đuổi theo bắt được, kéo chị Tr. lên xe và đi tiếp. Chị Tr. không đồng ý làm theo lời của Bình mà xô đẩy rồi bỏ chạy với mong muốn thoát khỏi gọng kìm của gã. Bình không chịu thua, đuổi theo và bắt kịp.

Lúc này, Bình rút dao đâm một nhát vào ngực khiến chị Tr. ngã quỵ. Vẫn chưa thấy đủ, gã cúi xuống, lấy tay nắm chặt cổ áo của chị Tr. đâm tiếp năm nhát nữa. Người đi đường nhìn thấy vội vàng hô hoán. Bình hoãn sợ định bỏ chạy nhưng người dân đã xông vào bắt giữ ngay tại trận rồi trao cho công an.

Hối hận muộn màng

Sáng 20/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động xét xử Bình tại chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh) về tội Giết người. Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên khi hay tin có phiên tòa lưu động, hàng trăm người dân đã đến xem. Đứng trước vành móng ngựa, Bình không thôi khóc khi khai nhận hành vi đã gây ra.

Bình cho rằng: “Ban đầu, bị cáo đem theo dao chỉ có ý định dọa Tr. để chấp nhận quay trở lại quan hệ tình cảm với mình. Khi gặp, bị cáo yêu cầu Tr. không được kêu la. Tuy nhiên, Tr. không làm theo, bị cáo không giữ được bình tĩnh nên mới gây ra trọng án”. Chủ tọa phân tích: “Bị cáo chỉ có ý định dọa thì khi chị Tr. phát hiện con dao đã run rẩy, lo sợ. Nếu chỉ có mục đích đó thì bị cáo đã đạt được mục đích, tại sao bị cáo còn ra tay đâm vào người nạn nhân đến sáu nhát?”. Trước câu hỏi này, Bình chỉ biết thinh lặng.

Kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình - 2

Bình quì gối xin gia đình người tình tha lỗi

Không chỉ thế, Bình còn cho rằng: “Bị cáo và Tr. chỉ mới quen biết một tháng nhưng đã dọn về sống chung như vợ chồng. Lúc ở chung phòng trọ, bị cáo phát hiện Tr. quan hệ với nhiều người vì là nhân viên quán cà phê”. Chỉ mới nói đến đây, vị chủ tọa cắt ngang vẻ tức giận: “Bị hại đã chết rồi, giờ bị cáo nói gì về bị hại cũng được. Tuy nhiên, bị cáo bôi nhọ, nói xấu danh dự của bị hại là không được. Hai người chỉ mới quen một tháng, chẳng lẽ, vài ba ngày, bị hại lại quan hệ với một người khác? Điều này là hết sức vô lý”.

Bên cạnh đó, Bình còn khai nhận, trước đây, mình từng có một người vợ và có đứa con gái chung. Tuy nhiên, giữa hai người có mâu thuẫn không thể giải quyết được nên đành ly hôn, đứa con ở chung với mẹ.

Đáng nhẽ quá khứ như vậy thì Bình phải biết vươn lên để thoát khỏi đau buồn. Thế nhưng, một lần về huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng chơi, Bình hết tiền nên quyết định cướp tài sản bán để tiêu xài. Tuy nhiên, khi vừa thực hiện hành vi thì bị bắt và bị TAND huyện Thạnh Trị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản. Chỉ mới ra tù được chừng một năm, Bình lại bị bắt và bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong suốt phiên tòa, thỉnh thoảng, Bình ngước nhìn về phía sau, thấy cha và đứa con chỉ mới hơn 2 tuổi của Tr. mà không cầm được nước mắt. Gã rấm rức: “Chỉ vì một chút tức giận mà bị cáo đã sát hại người mà mình yêu thương. Bị cáo cũng có con nên bị cáo biết tình cảm của một người cha, người mẹ là như thế nào. Bị cáo thật sự hối hận vì đã cướp mất tình mẫu tử của cháu bé kia”.

Đặc biệt, khi được nói lời sau cùng, Bình quay lại, quì gối, chắp hai tay vào nhau, nước mắt dàn dụa: “Bị cáo biết, hành vi của mình là một tội ác. Cho bị cáo xin lỗi gia đình Tr.. Suốt đời này, dù là gì đi nữa, bị cáo cũng không thể đáp trả tội ác mình đã gây ra. Chỉ mong, gia đình Tr. tha lỗi cho bị cáo. Bên cạnh đó, bị cáo cũng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Xin cho bị cáo một con đường sống”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì một chút xích mích nhỏ, bị cáo đã tước đi sinh mạng của một người phụ nữ. Bị cáo chỉ có một tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo. Thế nhưng, bị cáo có rất nhiều tình tiết tăng nặng có dự mưu từ trước, quyết tâm thực hiện hành vi, nhân thân xấu, có tiền án chưa được xóa án tích, tái phạm nguy hiểm… Do đó, cuối cùng, Tòa quyết định tuyên phạt Bình mức án tử hình về tội Giết người.

Mức án vừa được tuyên, tiếng pháo tay đồng thuận của những người dự khán cất lên. Họ cho rằng, với hành vi của Bình, mức án tử hình là đúng người đúng tội. Riêng Bình, khi nghe mức án, đôi chân không níu giữ nổi, gã ngã quị, nước mắt dàn dụa trên má.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot