Kẻ tạt axít nhiều lần hăm dọa “người tình”

Ngày 04/11/2013 13:48 PM (GMT+7)

Trước khi tạt axít vào “người trong mộng”, 1 năm trước, Dũng đã từng chặn đường tạt nước sơn vào “người tình”.

Tối 3/11, công an phường 2 (quận 5, TP.HCM) vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi tạt axít khiến 8 người bị thương.

Tai họa trên trời giáng xuống bởi kẻ “điên” tình

Tối qua, sau vụ tạt axít khiến 5 cô gái bị thương, 3 người khác bị vạ lây, nhiều người dân vẫn còn tụ tập đông đảo trước số 125 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5) để bàn tán về sự việc này.

Bà Trần Thị Bích Hợp (45 tuổi) nói trong lo sợ: “Hung thủ ra tay quá tàn ác. Con tôi bé Lê Thị Mỹ Quyên (11 tuổi) và bé trai con chị bán vé số tên Trần Thục Kỳ (11 tuổi) cùng một số người khác bị dính axít nhẹ nên sau khi được các bác sĩ sau khi thăm khám đã cho về nhà”. Trong khi đó, chị Hồng Kim Huôi (23 tuổi, quê Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và bà Tăng Túy Hà chủ đại lý vé số hiện vẫn đang nằm điều trị tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy. Chị Huôi là nạn nhân chính mà hung thủ Nguyễn Văn Dũng ra tay.

Kẻ tạt axít nhiều lần hăm dọa “người tình” - 1

Hiện trường vụ tạt axít, axít trắng trên vỉa hè

Nằm trên giường bệnh, với thương tích đầy mình, chị Huôi chỉ biết khóc chứ không nói nên lời. Khuôn mặt và trên cơ thể chị chi chít những vết bỏng do axít gây ra. Có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy từ lúc vợ sắp cưới chuyển vào cấp cứu, anh Đặng Minh Trí (22 tuổi) nói trong nước mắt: “Hiện Huôi được bác sĩ thông báo bỏng 30% cơ thể. Tôi và Huôi cùng quê huyện đảo Phú Quốc. Cả hai yêu nhau đã hơn 2 năm qua. Ngày 5/11 tới đây hai bên sẽ cử hành lễ cưới. Nào ngờ vợ sắp cưới của tôi lại gặp tai họa trên trời giáng xuống như thế này bởi một kẻ “điên” tình”.

Trước đó, vào trưa ngày 3/11 chị Huôi cùng các em gái Hồng Kim Liên (17 tuổi), Hồng Kim Trang (18 tuổi) cùng hai người em họ đón taxi ra sân bay để về Phú Quốc chuẩn bị lễ cưới. Thấy taxi đến, 5 cô gái đứng trước ngôi nhà số 127 Nguyễn Văn Cừ (quận 5, nơi chị Huôi thuê trọ) xách hành lý chuẩn bị lên xe thì bất ngờ Nguyễn Văn Dũng chạy xe máy tay ga Air Blade đến. Dũng nhanh chóng dựng xe tiến thẳng tới chỗ chị Huôi tạt nguyên ca axít vào người chị.

Kẻ tạt axít nhiều lần hăm dọa “người tình” - 2

Can nhựa Dũng dùng axít pha loãng tạt vào người chị Huôi khiến 7 người khác bị vạ lây

Theo nhiều người dân sống gần đây, trước khi Dũng gây án, bà con thấy Dũng chạy xe Air Balde màu đen đỏ đến đứng trên vỉa hè, phía sau lưng trụ điện, trên tay cầm ca nhựa đỏ có nước.

“Hắn đứng thậm thò thậm thụt, chúng tôi cứ tưởng hắn là tên trộm nên ai nấy cũng rất cảnh giác. Nào ngờ, khi thấy 5 cô gái bước ra xe taxi hắn lao đến hắt ca nước vào người các cô gái. Khi thấy cô gái la hét, bỏ chạy, chúng tôi mới biết nước trong ca nhựa là axít”- một phụ nữ tên Hoa cho biết.

Kẻ tạt axít nhiều lần hăm dọa “người tình” - 3

Sấp vé số của đại lý vé số bị cháy đen, hư hại do dính a xít

Quá hoảng sợ và bị dính axít vào người, chị Huôi cùng người em gái chạy qua đại lý vé số Thần Tài số 125 Nguyễn Văn Cừ để trốn tên Dũng. Thấy chị Huôi chạy vào ẩn nấp sau lưng bà Tăng Túy Hà (chủ đại lý vé số) tên Dũng lao đến hất hết số axít còn lại trong ca vào người chị Huôi và bà Hà. Hai bé Quyên, Kỳ đang ngồi chơi gần đó cũng bị axít văng trúng.

“Do quá sợ và trên người nóng ran nên hai cháu nhỏ chạy thẳng vào nhà vệ sinh chốt cửa lại dội nước lên người”.- bà Bích Hợp kể lại.

Phục sẵn để sát hại “người trong mộng”

Nằm trên giường bệnh của bệnh viện Chợ Rẫy với khuôn mặt bị bỏng rát bà Túy Hà vẫn chưa hết kinh hoàng kể lại: “Trước khi xảy ra sự việc khoảng 3 phút, thấy cháu Huôi có đến chào hỏi tôi và nói là đi về quê lấy chồng. Chào xong, Huôi ra về còn tôi vẫn cắm cúi đếm xấp vé số đang dang dở. Đang lui cui đếm vé số thì thấy có nam thanh niên lao tới. Cứ tưởng là hắn cướp vé số nên tôi cố giữ chặt vé số trên tay nào ngờ hắn tạt nguyên ca axít vào người cháu Huôi và các cô gái. Sau đó, hắn lao sang tạt vào người tôi và hai đứa cháu trong nhà.

Kẻ tạt axít nhiều lần hăm dọa “người tình” - 4

Chị Huôi đang được điều trị tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy

Chứng kiến sự việc, một người đàn ông đang ngồi uống cà phê gần đó lao ra định bắt tên Dũng lại nhưng bị hắn dọa “xử đẹp” nên không dám. Dũng nhanh chóng điều khiển xe bỏ chạy về hướng quận 8. Nhiều người dân dùng xe máy truy đuổi theo và khi rượt đuổi gần 2km đến đường Cao Lỗ (quận 8) Dũng bị bắt giữ.

Anh Minh Trí cho biết: “Có nghe Huôi kể trước đây, Dũng có thích Huôi, nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng bị Huôi từ chối. Hai năm trước khi tôi và Huôi yêu nhau, có nghe cô ấy nói là Dũng nhiều lần hăm dọa đòi “xử” Huôi”.

Cũng theo anh Trí, hơn 1 năm trước Dũng đã chặn đường chị Huôi tạt nước sơn vào xe máy và hăm dọa đánh. Sau lần đó, mỗi lần đi làm Huôi thường nhờ anh Trí chở đi hoặc đón xe ôm. Nhưng cách nay vài tháng, Dũng liên tục nhắn tin đe dọa “xử” nên chị Huôi đã chuyển đến thuê ở hẳn tại trụ sở công ty số 127 Nguyễn Văn Cừ cùng các em gái.

Hiện nguyên nhân vụ tạt a xít nghiêm trọng này vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan