Kẻ thủ ác đột nhập vào nhà, sát hại bé trai 9 tuổi

Ngày 20/01/2017 14:51 PM (GMT+7)

Nhớ đến việc cháu Khang từng trêu chọc mình, Thăng đột nhập vào nhà, lấy dao sát hại bé trai 9 tuổi rồi tẩu thoát.

Ngày 20.1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra khởi tố, bắt tạm giam Lương Trọng Thăng (31 tuổi, ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội “Giết người”.

Thăng là nghi can sát hại cháu Đặng Văn Khang (9 tuổi, xã Cẩm Điền) hồi tháng 12.2016.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 5.12, ông Đặng Văn Vững (SN 1963, ông nội cháu Khang) đi chợ về phát hiện cháu Khang tử vong trên giường ngủ tại nhà, trên người có ở vùng đầu và mặt.

Sau khi nhận tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Cẩm Giàng đã vào cuộc điều tra.

Kẻ thủ ác đột nhập vào nhà, sát hại bé trai 9 tuổi - 1

Lương Trọng Thăng (ảnh nhỏ), nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi ở xã Cẩm Điền

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ nghi phạm sát hại cháu Khang là Lương Trọng Thăng.

Theo điều tra, Thăng là đối tượng trộm cắp vặt tại địa phương. Từ 4h sáng, đối tượng này đã lang thang rồi lợi dụng sơ hở của các nhà dân để trộm tài sản.

Khoảng 5 tháng trước khi xảy ra vụ án, nhìn thấy Thăng đi qua nhà văn hóa thôn Hoà Tô (xã Cẩm Điền), cháu Khang cùng nhóm bạn đã gọi Thăng là "thằng điên". Sự việc làm Thăng rất bức xúc. Thời điểm xảy ra vụ án, một số người dân phát hiện Thăng ở gần hiện trường.

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Thăng lợi dụng mình có tiền sử bệnh động kinh để tỏ thái độ không hợp tác điều tra, có lúc Thăng không nói một câu, có khi lại chửi bới.

Tuy nhiên, kết quả điều trị của bệnh viện xác định, bệnh lý của Thăng chỉ ảnh hưởng một phần chứ không mất hoàn toàn nhận thức. Trong trường hợp bị phát bệnh, đối tượng sẽ bị chân tay co quắp, miệng co giật. Trước những chứng cứ của cơ quan điều tra, Thăng sau đó phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Thăng, khoảng 5h ngày 5.12.2016, Thăng đi qua cổng nhà ông Vững thấy điện trong sân bật sáng, cổng nhà khóa nên biết vợ chồng ông Vững đã đi chợ.

Lúc này, Thăng nhớ đến việc cháu Khang từng nhiều lần trêu chọc mình nên nảy ý sinh định trả thù. Thăng vượt tường rào đột nhập vào nhà ông Vững rồi vào bếp, lấy 1 con dao sát hại cháu Khang.

Trên đường tẩu thoát, Thăng nhìn thấy một phụ nữ ở cùng thôn nên giấu con dao dưới rãnh thoát nước, rồi đến một quán nước gần nhà văn hóa thôn ngồi uống nước như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi gia đình ông Vững phát hiện cháu Khang tử vong, Thăng còn tìm đến hiện trường để nghe ngóng hoạt động điều tra.

Theo Đỗ Tuấn - Mai Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự