Kết cục đau lòng từ mối tình vụng trộm

Ngày 25/02/2014 15:09 PM (GMT+7)

Mặc dù cả hai đã có gia đình riêng đề huề nhưng tình cũ vẫn thổn thức để rồi đem lại bi kịch cho chính mình và người thân.

Nhói buốt tình cũ

Sáng sớm 25.2.2014, Phùng Văn Được (SN 1978, ngụ An Giang) được viện dẫn lên tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM để tham dự phiên tòa phúc thẩm. Vừa bước xuống xe bít bùng, gã nhìn quanh với mong muốn bắt gặp một ánh mắt quen nhưng vô vọng. Gã cúi gầm mặt, buồn bã bước vào phòng lưu phạm.

Được giật bắn mình khi nghe vị chủ tọa gọi tên. Đứng trước vành móng ngựa, gã khai nhận, mình và nạn nhân là chị Phạm Thị Bích Liên (SN 1985, quê An Giang) từng có tình cảm trai gái. Tuy nhiên, thưở đó, cả hai người còn nhỏ nên tình cảm đổ vỡ. Sau một khoảng thời gian dài chia tay, cả hai đều lập gia đình, có con cái đề huề. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng mối tình ngày xưa vẫn hiển hiện trong đầu khiến trái tim gã nhói buốt.

Kết cục đau lòng từ mối tình vụng trộm - 1

Bị cáo Được buồn bã bước theo công an viện dẫn về trại giam.

Bẵng đi một khoảng thời gian dài không liên lạc, Được nhận được điện thoại của chị Liên. Tình cũ cho biết, hiện đã có chồng và chuyển lên tỉnh Bình Dương làm công nhân. Ở vùng đất mới, cuộc sống dễ dàng hơn so với miệt vườn sống nước. Trong cuộc trò chuyện đó, chị Liên tránh né kỉ niệm.

Tối cùng ngày, Được cứ nghĩ suy về Liên. Gã hối tiếc vì trước đây không níu giữ được người phụ nữ này. Càng suy nghĩ, trái tim gã càng thổn thức. Cũng trong đêm hôm đó, gã nuôi ý định sẽ chuyển vợ con lên tỉnh Bình Dương để được sống gần người tình cũ.

Sáng hôm sau, Được nhẹ nhàng rót nhiều lời ngon ngọt vào lời vợ chỉ với ý định dọn về tỉnh Bình Dương sống. Đang yên ổn, bỗng dưng chồng lại rủ đi nơi khác định cư, người vợ cương quyết không đồng ý. Không dụ dỗ được vợ, gã tìm nhiều cách, kể cả gây gổ với quyết tâm phải thực hiện ý đồ của mình. Vợ gã không muốn gia đình xích mích, cải vã nên miễn cưỡng chấp thuận.

Ngày ra đi, người vợ rơi nước mắt. Riêng Được cảm thấy mừng thầm vì sắp được sống gần tình cũ. Khi lên đến tỉnh Bình Dương, gã đi xin việc và không quên bí mật nhiều lần gọi điện, nhắn tin hẹn gặp chị Liên. Người phụ nữ này nhiều lần từ chối, nhưng trước những lời cầu khẩn của tình cũ cuối cùng cũng chấp nhận gặp mặt.

Kết thúc buồn

Sau lần gặp nhau đầu tiên, Được nhiều lần hẹn hò rủ chị Liên uống cà phê, trò chuyện. Trước những cử chỉ quan tâm, chăm sóc, lòng chị Liên lại thổn thức. Theo lời gã, từ tháng 10.2010 đến tháng 4.2013, hai người lén lút quan hệ với nhau. Mặc dù vậy, khi về đến nhà, cả hai vẫn tỏ ra là người vợ, người chồng tốt.

Trong khoảng thời gian ngoại tình, chị Liên luôn cảm thấy có lỗi với chồng con. Mỗi khi về đến nhà, thấy chồng quan tâm, con quấn quýt, chị lại đau khổ. Chị quyết định phải chấm dứt mối tình ngoài luồng. Đã nhiều lần, chị nói lời chia tay nhưng Được không đồng ý. Mỗi lần như thế, gã lại khóc lóc, cầu xin chị đừng bỏ rơi mình. Phụ nữ nhẹ lòng, trước những lời than khóc của đàn ông, chị lại ậm ừ chấp thuận.

Vào chiều 30.4.2013, chị Liên lại gọi điện đề nghị chia tay. Như hàng chục lần trước, gã lại cầu xin người tình đừng bỏ mình. Tuy nhiên, chị Liên biết, nếu không dứt khoát thì nỗi day dứt trong lòng mãi không vơi nên vẫn giữ nguyên ý định.

Gần 5 giờ sáng 1.5, Được gọi điên gặp Liên để cùng nhau đến vườn cao su, điểm hẹn như mọi khi để nói chuyện lần cuối. Đi được hơn trăm mét, Được nhìn thấy một con dao Thái Lan bên cạnh thùng rác ven đường nên nhặt lấy bỏ vào túi quần rồi tiếp tục cùng Liên đến lô cao su nói chuyện.

Mặc dù Được ra sức cầu xin nối lại tình cảm nhưng Liên vẫn quyết định chia tay. Do không muốn chia tay, gã nảy sinh ý định giết người tình rồi tự sát. Khi Liên đang ôm cổ mình, gã dùng tay phải lấy con dao ra đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng. Khi Liên buông tay, gã tiếp tục đâm thêm 5 nhát vào ngực khiến nạn nhân ngã gục xuống đất nằm bất động. gã quỳ gối bên cạnh Liên rồi dùng dao tự đâm nhiều nhát vào bụng mình rồi cũng nằm gục bên cạnh cô nhân tình.

Chừng một tiếng sau, người dân địa phương phát hiện Liên chết còn Được nằm bất tỉnh bên cạnh nên trình báo công an. Gã nằm điều trị ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đến ngày 13.5 sức khỏa ổn định nên bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương bắt tạm giam điều tra.

Trước đây, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Được tù chung thân về tội giết người. Sau đó, gã làm đơn kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, gã khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Gã cho biết, rất hối hận về hành vi dối lừa vợ và sát hại tình nhân.

Được run rẩy khi nghe HĐXX bác đơn kháng cáo, tuyên y án chung thân. Gã cúi gầm mặt, lê từng bước nặng nề theo chân công an viện dẫn về trại giam và lẩm nhẩm: “Tôi xin lỗi. Tôi không biết bây giờ phải làm gì nữa”. Cánh cửa xe đóng chặt cũng như cuộc đời của gã. Một mối tình trộm có kết thúc quá buồn!

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan