Kết luận vụ hổ cắn đứt tay: Lỗi do du khách

Ngày 11/09/2015 11:05 AM (GMT+7)

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn liên ngành kết luận lỗi hoàn toàn do du khách đi vào khu vực cấm, trèo lên khung sắt để chụp ảnh và bất ngờ bị hổ vồ đứt cánh tay.

Ngày 10/9, Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có kết luận chính thức về vụ hổ cắn đứt tay một nữ du khách khi đang tham quan tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò. Nguyên nhân là do nữ du khách này đã vào vùng cấm để chụp ảnh nên mới xảy ra sự việc trên.

Theo đó, vào ngày 9/9, đoàn liên ngành gồm Phòng NN&PTNT, Hạt kiểm lâm và Công an huyện Diễn Châu đã đến trực tiếp Khu du lịch sinh thái Trại Bò, thuộc Cty TNHH Sinh thái Mường Thanh (đóng tại xã Diễn Lâm , Diễn Châu) để kiểm tra.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn liên ngành kết luận hiện trường xảy ra vụ việc là nơi cho hổ ăn nghỉ, cấm khách tham quan du lịch. Tại đây có bờ tường cao 1,75m, phía trên là khung sắt cao 4m và có hàng rào sắt B40 bao quanh.

Kết luận vụ hổ cắn đứt tay: Lỗi do du khách - 1

Khu nuôi nhốt hổ trắng, nơi xảy ra sự việc khiến nữ du khách bị thương nặng.

Biên bản làm việc khẳng định rằng để xảy ra sự việc lỗi hoàn toàn do chị Trần Thị Yến (SN 1995, Tân Kỳ, Nghệ An). Lý do là chị Yến đã đi đến khu vực này, trèo lên khung sắt để chụp ảnh và bất ngờ bị hổ vồ đứt cánh tay.

Điều lạ là sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Cty TNHH Sinh thái Mường Thanh lại cho biết chị Yến đang là nhân viên hợp đồng của công ty, sự việc xảy ra là do tai nạn lao động chứ không phải là du khách.

Trong khi biên bản kiểm tra của đoàn liên ngành Diễn Châu đã khẳng định chị Trần Thị Yến là khách đến tham quan. Cuối biên bản cũng nêu rõ, phía công ty đã hỗ trợ 140 triệu đồng chi phí cấp cứu, thuốc men. Hai bên cam kết không khiếu kiện đến cơ quan chức năng.

Một thông tin quan trọng, khu Trại Bò chưa phải là khu du lịch thuộc quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An. Việc đơn vị này tự ý bán vé cho khách vào tham quan là sai.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot