Kết luận vụ hơn 40 HS bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV

Ngày 29/09/2014 08:11 AM (GMT+7)

Qua kết quả xét nghiệm từ khám sàng lọc trực tiếp, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận về vụ việc xảy ra tại trường THCS Xuân Thiên (Thọ Xuân). Theo đó, kết quả cho thấy, 43 HS bị đâm vật nhọn vào người không có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Ngày 28/9, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, ông Lê Văn Biền – Chủ tịch UBND huyện này vừa ký công văn gửi đến các ban ngành liên quan thông báo rõ về vụ việc xảy ra tại trường THCS xã Xuân Thiên vào cuối tháng 8 vừa qua.

Kết luận vụ hơn 40 HS bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV - 1

Trường THCS Xuân Thiên, nơi xảy ra vụ việc 43 HS bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV gây hoang mang dư luận

Thông báo nêu rõ, kết quả khám chuyên khoa do các bác sĩ nhiều kinh nghiệm trực tiếp khám sàng lọc, xét nghiệm, phân tích, tư vấn khẳng định 43 HS tại trường THCS Xuân Thiên không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Việc dùng vật nhọn đùa nghịch với nhau của các em HS là do bột phát, không có ý đồ xấu hay có chủ định nào khác.

Trước đó, vào các ngày 28 – 30/8, tại trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, đã xảy ra sự việc làm xôn xao dư luận. Trong giờ ra chơi giữa các tiết học, một số HS trong trường này đã lấy vật nhọn đâm vào người các HS khác để trêu đùa nhau.

Trong số 43 HS bị đâm vật nhọn vào người có em N.D.C bị nhiễm HIV từ mẹ. Trong lúc bị đâm vật nhọn, em N.D.C đã bị một vết xước da, chưa thấy chảy máu. Sau khi biết tin, nhiều phụ huynh đã lo lắng và phản ánh lại sự việc với nhà trường, đồng thời ban giám hiệu trường THCS Xuân Thiên cũng đã báo cáo lên cơ quan công an và UBND huyện Thọ Xuân vào ngày 30/8.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cùng chính quyền địa phương đã kết hợp với phụ huynh của 36 HS bị đâm vật nhọn tổ chức đưa các em đi khám tại BVĐK Thanh Hóa và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Thanh Hóa.

Sau khi thăm khám, tư vấn và làm các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định các em này không có nguy cơ lây nhiễm HIV từ việc đâm vật nhọn.

Ông Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS - cùng lãnh đạo ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, tư vấn cho HS trường THCS Xuân Thiên để các em yên tâm học tập, có biện pháp phòng ngừa lây nhiễm HIV cho cộng đồng.

Ông Lê Văn Biền - Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân - cho biết, hiện các em HS và phụ huynh đã ổn định tư tưởng cho con em đi học bình thường trở lại. Huyện đang đạo tăng cường chỉ đạo các ban ngành tuyên truyền nâng cao nhận thức về HIV/AIDS, chống phân biệt, kỳ thị, xa lánh người nhiễm HIV trong cộng đồng và đưa hoạt động truyền thông, giáo dục này vào các trường học.

Theo Quang Tân (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot