Kết quả xét nghiệm MERS với người Hàn Quốc ở Nghi Sơn

Ngày 13/06/2015 07:53 AM (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất của ngành y tế, các công dân Hàn Quốc tiếp xúc với nạn nhân tử vong ngày 10/6 ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) đều âm tính với MERS.

Ngày 12/5, thông tin về một người Hàn Quốc tử vong ngày 10/6 tại Nghi Sơn – Thanh Hóa đã khiến dư luận quan tâm, có thông tin lo ngại công dân người Hàn Quốc này tử vong do MERS. Để có thông tin khách quan nhất, Bộ Y tế Việt Nam đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm và trong ngày 12/6, cơ quan y tế đã chính thức công bố, trường hợp tử vong này âm tính với MERS.

Kết quả xét nghiệm MERS với người Hàn Quốc ở Nghi Sơn - 1

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm MERS.

Ngoài động thái tích cực trên, cơ quan chức năng còn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đã từng tiếp xúc với nạn nhân xấu số này. Theo đó, chiều 12/6 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo, tất cả các mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với người Hàn Quốc tử vong đêm 10/6/2015 và những người nhập cảnh Việt Nam từ Hàn Quốc chưa qua 14 ngày tại Khu kinh tế Nghi Sơn – Thanh Hóa đều cho kết quả âm tính với MERS-CoV.

Cùng với đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành theo dõi, giám sát gồm 02 người cùng công ty với trường hợp tử vong và 05 trường hợp đang ở các công ty khác tại khu kinh tế Nghi Sơn sẽ tiếp tục giám sát bằng hình thức tự cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe đủ 14 ngày theo quy định.

Cũng liên quan đến dịch bệnh này, Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 12/6 xác nhận, quốc gia này có thêm một ca tử vong vì dịch MERS, nâng tổng số ca tử vong vì MERS lên con số 10.

Đồng thời, Bộ Y tế nước này cũng thông báo có thêm 14 ca nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông MERS - CoV. Như vậy, kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, đến hôm nay Hàn Quốc đã ghi nhận 122 người lây nhiễm virus chết người này.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS