Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017, chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi

Ngày 24/06/2017 19:50 PM (GMT+7)

Trong đợt thi THPT Quốc gia năm 2017 chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi và có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi.

Chiều 24/6, tại buổi họp báo thông báo về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt thi chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi (năm 2016 có 328 thí sinh bị đình chỉ thi). Cả đợt thi chỉ có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi.

Lý giải về những con số này, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng, nhờ đổi mới phương thức thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có một mã đề thi riêng nên số thí sinh vi phạm quy chế giảm đi nhiều so với những năm trước.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017, chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi - 1

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Văn Ga chủ trì họp báo

Ngoài ra, cán bộ coi thi đã được các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ tập huấn kỹ trước khi tham gia làm nhiệm vụ nên những sai sót trong quá trình coi thi đã giảm đi nhiều.

Năm nay là lần đầu tiên thí sinh có thể dự thi để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ tại địa phương do đó kỳ thi THPT 2017 trở nên nhẹ nhàng, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh. Đây là lần đầu tiên các sở GD-ĐT chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong tất cả các khâu tổ chức kỳ thi với hai mục đích.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, hình thức thi năm 2017 đã hạn chế quay cóp, gian lận, tiêu cực khác trong phòng thi, tránh học tủ học lệch. Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được giữ ổn định về cơ bản cho những năm sắp tới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thông tin, năm nay tỉ lệ thí sinh tới dự thi rất cao, trên 99% trong đó tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 74%, cao hơn năm ngoái gần 5%.

“Lần đầu tiên thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn, ở, “đi thi như đi học”, giúp thí sinh bình tĩnh, tự tin hơn”, ông Ga cho hay.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh