Khách dọa có bom, máy bay Vietjet Air hoãn 3 giờ

Ngày 12/06/2014 13:40 PM (GMT+7)

Chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang của hãng hàng không Vietjet Air đã phải hoãn hơn 3 giờ vì một hành khách dọa có bom trong hành lý xách tay.

Bà Nguyễn Thu Thúy, đại diện truyền thông của Vietjet Air xác nhận, sáng nay, trên chuyến bay VJ8571 khởi hành lúc 6h50 từ Hà Nội đi Nha Trang của hãng, một nam hành khách đã bất ngờ thông báo có bom trong hành lý xách tay ngay trước khi máy bay cất cánh.

Ngay lập tức, khách hàng này bị khống chế, chuyến bay cũng bị hủy, toàn bộ hành khách và hành lý đã được chuyển ra khỏi máy bay để nhân viên an ninh thực hiện các nghiệp vụ kiểm tra an toàn.

Khách dọa có bom, máy bay Vietjet Air hoãn 3 giờ - 1

Nam hành khách (áo trắng) bị khống chế cùng hành lý xách tay nghi có bom.

Anh Trần Vĩnh Hưng, một người đi cùng chuyến, cho biết nam hành khách này không vừa ý việc bị tiếp viên nhắc nhở đặt hành lý trong khoang (thay vì để vào ngăn hành lý) nên đã đe dọa có bom. Phía Vietjet Air cũng xác nhận, chuyến bay sau đó đã được nối lại sau 3 tiếng bị hoãn. Hành khách này được giao cho an ninh sân bay Nội Bài để xử lý. Phía Vietjet Air bị ảnh hưởng nặng do lịch bay phải thay đổi trong thời gian tiến hành kiểm tra an toàn bay.

Theo nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi phát ngôn đe dọa sử dụng bom mìn, chất nổ… trong khu vực vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom mìn, chất nổ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng.

Trong trường hợp này, nam hành khách không chỉ phải nộp phạt vì hành vi dọa có bom trên máy bay, mà còn phải đền bù thiệt hại của hãng hàng không do lịch bay bị điều chỉnh. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là cấm bay từ 6 tháng đến một năm.

Theo Hạ Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan