Khai mạc Festival Biển Nha Trang 2013

Ngày 09/06/2013 09:27 AM (GMT+7)

Đêm 8-6, Festival Biển 2013 đã khai mạc tại Quảng trường 2 Tháng 4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đêm 8-6, Festival Biển 2013 đã khai mạc tại Quảng trường 2 Tháng 4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương cùng tham dự.  Biểu diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc Festival Biển 2013. Ảnh: TTXVN

Với chủ đề Tiếng vọng biển xanh, chương trình nghệ thuật đặc sắc của đêm khai mạc quy tụ nhiều ca sĩ đến từ TP HCM và gồm 4 chương: Dấu ấn của biển, Một ngày trên phố biển, Bình minh biển - đảo quê hương, Nha Trang - Khánh Hòa chào đón đã khắc họa hành trình trên 100 năm khai phá và phát triển của TP biển Nha Trang. Suốt chặng đường lịch sử gian nan và hào hùng ấy, biển đảo giữ vai trò rất quan trọng về đặc trưng văn hóa, tính cách của người dân xứ trầm hương, là nền tảng vững chắc cho TP biển Nha Trang phát triển bền vững.

Khai mạc Festival Biển Nha Trang 2013 - 1

Đêm 8-6, Festival Biển 2013 đã khai mạc tại Quảng trường 2 Tháng 4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với các cơ quan truyền thông trước giờ khai hội, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban Tổ chức - khẳng định: “Festival Biển 2013 là cơ hội quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện. Đây được xem là điểm nhấn quan trọng thể hiện nét đặc trưng, độc đáo của địa phương, góp phần tạo nên tính hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách. Đặc biệt, festival biển lần này sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu về huyện đảo Trường Sa, một đơn vị hành chính của tỉnh Khánh Hòa”.

Cùng ngày, tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND tỉnh này tổ chức lễ mít tinh “Tuần lễ Biển - Hải đảo Việt Nam năm 2013” và “Ngày Đại dương thế giới”.

Theo L.Trường - Ng.Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan