Khám nghiệm thi thể du khách Anh: Không có dấu hiệu hình sự

Ngày 10/06/2016 16:11 PM (GMT+7)

Đến chiều 10-6, việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể du khách người Anh Aiden Webb đã hoàn tất và thi thể đang được đưa về Sa Pa bằng cáp treo.

Lúc 14 giờ 30 phút, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, Đại tá Trần Văn Trường, Trưởng Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cho biết, sau khi khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hiện thi thể của du khách người Anh Aiden Shaw Webb đã được đưa lên cáp treo công vụ để đưa về thị trấn Sa Pa.

Khám nghiệm thi thể du khách Anh: Không có dấu hiệu hình sự - 1

Thi thể anh Aiden Shaw Webb đang được đưa về bằng cáp treo Fansipan

“Dự kiến khoảng 1 tiếng nữa thì về đến Sa Pa, sau đó chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để sớm bàn giao cho gia đình và Đại sứ quán Anh” - Đại tá Trần Văn Trường cho hay.

Được biết, sáng nay đã có khoảng hơn 30 người thuộc các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành các công tác cần thiết trước khi đưa thi thể nạn nhân trở về.

Khám nghiệm thi thể du khách Anh: Không có dấu hiệu hình sự - 2

Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi ngay tại rừng thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên - Ảnh: Khánh Ngọc

Đại tá Trần Văn Trường cho biết sẽ công bố nguyên nhân cái chết của Aiden Webb sau, song bước đầu thấy không có dấu hiệu hình sự và nhiều khả năng là do tai nạn trong quá trình leo núi.

Trong quá trình tổ chức khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng cùng gia đình đã thống nhất phương án vận chuyển thi thể bằng hệ thống cáp treo công vụ (cáp LCS) 3 dây của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa.

10 nhân viên của Công ty Cáp treo Fansipa Sa Pa phát quang đường mở lối chuyển thi thể nạn nhân từ vị trí tử nạn lên cáp công vụ (LCS) tới ga đến (Ga Fansipan), sau đó tiếp tục vận chuyển thi thể bằng cabin công vụ từ ga đến về chân núi.

Khám nghiệm thi thể du khách Anh: Không có dấu hiệu hình sự - 3

Vị trí anh Aiden Webb tử vong - Ảnh: Khánh Ngọc

Lực lượng cứu nạn đã sử dụng các thiết bị chuyên biệt để đưa thi thể nạn nhân từ vị trí tử nạn lên cáp treo công vụ về trụ T3. Sau đó, hệ thống cáp treo công vụ này sẽ tiếp tục vận chuyển thi thể nạn nhân xuống chân núi.

Hệ thống cáp treo công vụ hoạt động độc lập với cáp treo vận chuyển khách du lịch, được dùng để chở nguyên vật liệu lên Fansipan.

Theo Nguyễn Quyết - Khánh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự