Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng

Ngày 19/01/2017 00:05 AM (GMT+7)

Các cô gái dũng cảm từng là nạn nhân của những kẻ tấn công bằng axit đã kể lại cảm giác da thịt mình bị đốt cháy và phải chịu đau đớn thế nào.

Ngày đó, cô gái Ấn Độ Laxmi mới 16 tuổi đã bị người đàn ông 32 tuổi hắt ướt đẫm khuôn mặt mình trong axit chỉ vì cô từ chối tình cảm

Bây giờ, cô đã 24 tuổi nhưng không bao giờ quên được giây phút kinh hoàng đó. Người đàn ông ghìm chặt cô trong khi những người khác chỉ đứng xem và bỏ chạy thay vì giúp đỡ. "Tôi và bạn gái của anh trai đang chờ xe buýt ở khu vực quận Central Delhi đông đúc vào ban ngày. Người đàn ông đó đã tiếp cận chúng tôi mà tôi không hề biết.

Người đó lôi tôi sang bên đường, đè tôi xuống và tạt axit vào mặt tôi. Tôi hét lên cầu cứu nhưng không có ai bước ra. Mọi người đều chạy theo hướng ngược lại. Tôi có thể cảm thấy da thịt tôi bị đốt cháy thế nào và chỉ biết lấy tay che mắt. Đó là một phản xạ đã cứu tôi khỏi bị hỏng mắt. Axit nhanh chóng ăn mòn da thịt tôi".

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 1

Laxmi cố gắng xin việc nhưng không nơi nào nhận.

Trong vài giây ngắn ngủi, khuôn mặt Laxmi đã bị biến dạng và chỉ còn lại là 11 ca phẫu thuật sau đó. "Mặt tôi bị biến dạng, tai tôi tan chảy và hai cánh tay tôi bị cháy đen. Một tài xế đã đưa tôi đến bệnh viện và tôi đã ở đó điều trị trong 10 tuần. 

Tôi thấy gương mặt mình trong gương vào một cuối tuần tháng 10. Tôi không thể tin những gì axit đã gây ra cho tôi. Các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ da mặt và băng bó kín. Tôi trải qua 7 ca phẫu thuật và cần 4 lần nữa trước khi có thể đi phẫu thuật thẩm mĩ. Tôi học cách sống chung với nỗi đau thân xác, những tổn thương tinh thần.

Người thân và bạn bè đã không còn nhìn thấy tôi. Tôi ở trong nhà suốt 8 năm trời.

Kẻ tấn công tôi đã được tại ngoại sau 1 tháng và sớm kết hôn. Hắn ta trở lại cuộc sống bình thường trong vòng 1 tháng. Còn tôi cố gắng tìm cho mình một công việc nhưng không có ai dám thuê. Một số người bảo sợ hãi khi nhìn tôi, những người khác cho biết sẽ gọi lại nhưng tất nhiên, điện thoại không bao giờ đổ chuông.

Tôi đã cố gắng xin ở nhiều nơi nhưng tất cả những gì tôi nhận được là lời từ chối. Không ai muốn thuê một nạn nhân của axit.

Một trường hợp khác là cô Gita, ở Agra, Ấn Độ. Vụ tạt axit khiến con gái út của cô tử vong, cô và con gái lớn bị tổn thương khuôn mặt nặng nề. Người gây ra chính là chồng cô và hiện tại cô vẫn chấp nhận ở lại sống cùng chồng. 

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 2

Cô Gita bên con gái lớn.

Chồng cô thực hiện vụ tạt axit trong tình trạng say xỉn. Ông tức giận vì vợ chồng chỉ sinh con gái mà không có con trai. Cô gái lớn của Gita là Nitu, 24 tuổi may mắn sống sót. Ước mơ của Nitu là trở thành một ca sĩ.

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 3

Ritu

4 năm trước, khi Ritu ở Rohtak, Haryana 16 tuổi, đã bị cô ruột của mình tạt axit chỉ vì tranh chấp tài sản với cha cô.

Kể lại vụ việc, Ritu cho biết: "Ngày 26/5/2012, gương mặt của tôi đã biến dạng. Cha tôi và em gái ông mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản. Cô ấy không thể làm gì cha tôi và quyết định chuyển mục tiêu sang tôi.

Như mọi ngày tôi đi đến sân bóng chuyền để tập. Vào khoảng 16h30, hai thanh niên đi xe máy đã tiếp cận tôi. Trước khi tôi kịp né tránh, họ đã tạt axit vào người tôi. Tôi nằm giãy giụa trong đau đớn. Ở đó có rất nhiều cửa hàng nhưng không ai bước ra giúp đỡ. May mắn là anh trai tôi đi qua phát hiện ra và đưa tôi vào bệnh viện.

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 4

Cô Soniya Choudhari

Cô Soniya Choudhari, 30 tuổi, ở Ghaziabad, đã bị tạt axit khi đang trên đường về nhà. Những kẻ côn đồ đi xe đạp chỉ bị bỏ tù trong 6 tháng còn với Soniya, vết sẹo kia là vĩnh viễn cả đời.

Cuộc tấn công xảy ra vào năm 2004, khi đó cô đang làm việc trong một thẩm mỹ viện nổi tiếng ở địa phương về giảm béo và sản phẩm làm đẹp. Lúc đang trên đường về nhà, cô đi bộ một mình. Chỉ cần qua con đường phía trước là cô đã về đến nhà. Bỗng nhiên có 2 người đàn ông đi xe đạp và hắt axit vào mặt cô.

"Họ là những người hàng xóm của tôi. Họ đã làm điều này vì mâu thuẫn với gia đình tôi. Họ bán cho tôi một chiếc điện thoại bị đánh cắp. Cảnh sát liên lạc với tôi và tôi đã phải gửi lại chiếc điện thoại cho cảnh sát. Những người hàng xóm bị cảnh sát giam giữ trong một thời gian ngắn. Tức giận sau vụ việc, họ đã trút lên đầu tôi một ca axit".

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 5

Rupa

Rupa buộc phải sống với mẹ kế sau khi mẹ cô qua đời. Thế nhưng, người mẹ kế này không muốn chăm sóc cô đã hắt axit vào Rupa khi cô đang ngủ.

Người mẹ độc ác này đã bắt Rupa phải chịu đựng đau đớn trong suốt 6 giờ đồng hồ cho đến khi chú của cô đến và đưa đi bệnh viện. 

Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng - 6

Nitu

Cha của Nitu đã thiêu đốt cô bằng axit khi cô đang là một đứa trẻ. Ông muốn có một đứa con trai chứ không phải là con gái.

Giờ đây Nitu đã 24 tuổi, đang làm việc tại Sheroes Hangout - một không gian an toàn cho những người sống sót sau cuộc tấn công bằng axit.

T.N (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h