Khẩu trang 'siêu rẻ' chứa cả ổ vi trùng

Ngày 22/03/2013 14:53 PM (GMT+7)

Khẩu trang là một trong những vật dụng cần thiết nhưng nếu tham mua những loại 'siêu rẻ' sẽ ẩn chứa đầy nguy cơ với sức khỏe.

Giờ đây mọi người có thể dễ dàng mua được khẩu trang ở bất cứ đâu, từ những hiệu thuốc đến những cửa hàng tạp hóa, sạp hàng bán ở vỉa hè. Giá thành của các loại khẩu trang này cũng đa dạng. Nếu là hàng có tem, mác, xuất xứ rõ ràng thì giá thành khá cao, còn hàng nhái, kém chất lượng thì giá rất rẻ, có khi chỉ 10.000 đồng đã mua được 3 chiếc. Đằng sau những chiếc khẩu trang giá thành "siêu rẻ" này ẩn chứa đầy nguy cơ đe dọa sức khỏe.

Khẩu trang siêu rẻ chứa cả ổ vi trùng - 1
Cẩn thận khi mua và sử dụng những chiếc khẩu trang “siêu rẻ”.

Nhiều người khi mua khẩu trang cũng có thói quen tiện là mua và sử dụng ngay mà không làm vệ sinh trước. Thói quen này cũng là nguy cơ với sức khoẻ mà không phải ai cũng biết.

Theo PGS. TS. Ngô quý Châu, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai, thông thường khẩu trang được may từ những vải vụn tiết kiệm, vải từ những chỗ có thể không dùng tới nữa. Trong số đó, nếu có mẩu vải bị nấm mốc, bị bụi, ẩm được may thành khẩu trang thì đương nhiên sẽ cung cấp trực tiếp một lượng các bào tử nấm mốc, vi khuẩn vào đường thở của người đeo khẩu trang, gây nguy hại trực tiếp đến sức khoẻ người sử dụng.

Những khẩu trang được bày bán ngoài đường, vỉa hè với giá rẻ bất ngờ thường có tính năng lọc bụi kém. Hơn thế, với điều kiện bảo quản không đảm bảo những chiếc khẩu trang này còn là ổ vi trùng, vi khuẩn gây độc hại cho người sử dụng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, mỗi người hãy cẩn trọng với những sản phẩm không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

(Theo Vnmedia)
Nguồn:

Tin liên quan